menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Thị trường chứng khoán còn hấp dẫn?

Giai đoạn tháng 4 năm 2022 có thể nói là một cú shock với thị trường chứng khoán không chỉ với nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam mà còn là một tác động tâm lý lớn tới nhà đầu tư thế giới.

Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, chỉ số VNI giảm 30% từ đỉnh 1530, nhiều cổ phiếu về lại chân sóng tăng 2 năm trước, còn có nhiều cổ phiếu phá đáy 2 năm.

Nhiều nhà đầu tư, thành quả giao dịch trong 2 năm 2020 - 2021 gần như bị xóa tan. Sự lo lắng, chán nản bắt đầu xuất hiện.

Tuy nhiên, giao dịch chứng khoán nhiều rủi ro, nhưng vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn bởi một số nguyên nhân sau:

Lợi nhuận cao trong dài hạn khi nắm giữ chứng khoán thực chất là bạn đang sở hữu một phần doanh nghiệp. Mức lợi nhuận bạn thu được khi gửi tiết kiệm là cố định và chỉ khoảng 6-7%/năm trong vài năm gần đây thì hiện nay, tốc độ tăng trưởng trung bình của các công ty trên thị trường chứng khoán là 20%/năm. Việc của bạn là chọn ra những công ty có tiềm năng tăng trưởng cao để mua cổ phiếu của các công ty đó, khi công ty làm ăn có lãi sẽ trả cổ tức cho bạn, hoặc khi giá cổ phiếu tăng lên, bạn sẽ thu được lợi nhuận từ chênh lệch giá mua và giá bán cổ phiếu.

Chứng khoán là tài sản thanh khoản cao nhất chỉ sau tiền mặt Thanh khoản được định nghĩa là khả năng chuyển đổi thành tiền của một tài sản. Khi buôn bán mặt hàng nào đó, bạn chỉ có thể tiêu thụ được hàng khi có nhiều người muốn mua hoặc bán những mặt hàng tương tự. Thị trường chứng khoán là nơi tập trung rất nhiều những người mua và bán các mặt hàng chứng khoán. Nhu cầu mua hay bán của bạn sẽ được đáp ứng trong thời gian ngắn bởi những người tham gia thị trường (khớp lệnh giao dịch ngay lập tức), chứng khoán của bạn có thể chuyển thành tiền mặt nhanh chóng.

Chứng khoán là kênh đầu tư linh hoạt Bạn không cần tích lũy nhiều tiền mới có thể bắt đầu đầu tư như khi đầu tư vào bất động sản, so với một căn nhà 1 tỷ đồng, bạn chỉ cần vài triệu đồng là đã có thể mua bán cổ phiếu trên thị trường. Bạn cũng không phải chờ vài tháng hay vài năm để khoản tiền của bạn sinh lời như gửi tiết kiệm, thời gian tối thiểu mà bạn cần để nắm giữ một cổ phiếu là 2 ngày, khi cổ phiếu đã tăng giá như kỳ vọng, bạn có thể bán bất cứ lúc nào.

Chứng khoán việc có tăng thì sẽ có giảm. Đó không chỉ là quy luật trên thị trường chứng khoán mà là quy luật bất biến trong vũ trụ này. "Trong giao dịch chứng khoán, yếu tố nên loại bỏ đó chính là may mắn". Thay vào đó hãy trau dồi cho mình kinh nghiệm, kiến thức đó chính là yếu tố quyết định để có thể kiếm tiền bền vững trên thị trường màu mỡ nhưng cũng vô cùng rủi ro này.

Thị trường chứng khoán còn hấp dẫn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả