24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Đào Văn Công Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thị trường chứng khoán châu Á im ắng khi chờ đợi thông tin Fed cắt giảm lãi suất

Hầu hết cổ phiếu châu Á đều dao động trong biên độ hẹp vào thứ Tư khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, nơi ngân hàng trung ương này được kỳ vọng rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất.

Khối lượng giao dịch khu vực khá trầm lắng do kỳ nghỉ lễ ở Hồng Kông và Hàn Quốc, trong khi thị trường Trung Quốc ít biến động ngay cả khi giao dịch tiếp tục sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Thị trường châu Á có tín hiệu trung bình từ phiên giao dịch qua đêm trên Phố Wall, khi kỳ vọng vào Fed đã ngăn chặn mọi vụ cá cược lớn. Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ có xu hướng tích cực nhẹ trong giao dịch tại châu Á.

Thị trường Trung Quốc trầm lắng sau kỳ nghỉ dài, tâm lý yếu

Chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc hầu như không thay đổi ngay cả khi giao dịch được nối lại sau hai ngày nghỉ lễ.

Tâm lý đối với Trung Quốc vẫn yếu sau một loạt số liệu kinh tế yếu được công bố trong vài ngày qua, cho thấy những trở ngại liên tục đối với động lực tăng trưởng lớn nhất của nước này.

Các chỉ số chuẩn của Trung Quốc đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn bảy tháng, tụt hậu rất nhiều so với các chỉ số cùng loại trong khu vực trong năm nay.

Nhưng các nhà đầu tư kỳ vọng những dấu hiệu gần đây cho thấy nền kinh tế suy yếu sẽ khiến Bắc Kinh phải đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn.

Cổ phiếu Nhật Bản tăng, BOJ được chú ý

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản là chỉ số tăng trưởng tốt nhất châu Á, tăng 0,7%, trong khi TOPIX tăng 0,2%.

Cổ phiếu địa phương đã phục hồi một số khoản lỗ trong phiên trước do đồng yên mạnh hơn, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào cuối tuần này.

BOJ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng có thể sẽ đưa ra quan điểm cứng rắn và nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất thêm trong những tháng tới.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản cũng sẽ được công bố vào thứ sáu.

Trong số những công ty có biến động lớn, Nippon Steel Corp (TYO: 5401 ) tăng 2% sau khi Bloomberg đưa tin công ty này đã giành được quyền gia hạn đánh giá an ninh cho nỗ lực mua lại United States Steel Corporation (NYSE: X ).

Cổ phiếu châu Á ổn định khi Fed cắt giảm lãi suất

Thị trường châu Á nói chung ít biến động vì dự đoán về quyết định của Fed , dự kiến ​​được công bố vào cuối ngày, đã ngăn chặn mọi giao dịch lớn.

Chỉ số ASX 200 của Úc đi ngang, trong khi hợp đồng tương lai chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa khá tích cực, với chỉ số này đang hướng tới mức cao kỷ lục. Dữ liệu cho thấy lạm phát bán buôn của Ấn Độ thấp hơn dự kiến ​​một chút vào tháng 8.

Fed được kỳ vọng rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất, với các nhà giao dịch chia rẽ về kỳ vọng cắt giảm 25 hoặc 50 điểm cơ bản. Nhưng các cược vào việc cắt giảm 50 điểm cơ bản đã tăng lên trong các phiên gần đây.

Fed cũng dự kiến ​​sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một chu kỳ nới lỏng, điều này báo hiệu tốt cho các thị trường chứng khoán có xu hướng rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đào Văn Công Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả