menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Thị trường chứng khoán châu Á hồi sinh, Nikkei 225 tăng hơn 10%

Sau cơn bão tài chính kinh hoàng ngày hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á đã nhanh chóng phục hồi, với chứng khoán Nhật Bản tăng hơn 10%.

Tại Nhật Bản, hai chỉ số chính Nikkei 225 và Topix đều tăng gần 11%, một bước nhảy ấn tượng sau cú trượt dốc hơn 12% vào ngày hôm trước. Không chỉ riêng Nhật Bản, sắc ãnh cũng lan tỏa sang các thị trường lân cận. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng hơn 5%, trong khi hợp đồng tương lai ở Hồng Kông cũng hé lộ tín hiệu khởi đầu tích cực.

Thị trường chứng khoán châu Á hồi sinh, Nikkei 225 tăng hơn 10%

Tomo Kinoshita, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco Asset Management, nhận định: "Khi cổ phiếu Nhật Bản phục hồi, phần còn lại của thị trường châu Á có khả năng sẽ cùng đi lên hôm nay. Vì mức độ giảm giá cổ phiếu Nhật Bản hôm qua hóa ra lại nhiều hơn nhiều so với châu Âu và Mỹ, các nhà tham gia thị trường giờ đây nhận ra rằng sự điều chỉnh thị trường Nhật Bản hôm qua là quá mức”.

Tuy nhiên, những lo ngại vẫn còn đó. Những đồn đoán về một cuộc suy thoái sắp xảy ra ở Mỹ, sự hạ nhiệt của cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI), và đồng Yên tăng mạnh dẫn đến việc tháo gỡ các giao dịch chênh lệch lãi suất (carry trade) đã khiến các thị trường cổ phiếu toàn cầu trải qua đợt bán tháo kéo dài 3 ngày. Nhưng liệu đây có phải là dấu hiệu của một cuộc suy thoái thực sự?

Ed Yardeni, Chuyên gia kỳ cựu trên thị trường, có cái nhìn lạc quan hơn. Ông cho rằng đợt bán tháo này có một số điểm tương đồng với vụ sụp đổ năm 1987, khi nền kinh tế Mỹ tránh được suy thoái bất chấp nỗi lo của các nhà đầu tư lúc bấy giờ.

"Điều này rất gợi nhớ đến năm 1987", Yardeni chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Television. "Chúng ta đã có một vụ sụp đổ trên thị trường chứng khoán - về cơ bản tất cả đều xảy ra trong một ngày - và bối cảnh khi đó là chúng ta đang ở trong, hoặc sắp rơi vào, một cuộc suy thoái. Và suy thoái hoàn toàn không xảy ra. Nó thực sự liên quan nhiều hơn đến các yếu tố bên trong của thị trường”.

Trong khi đó, đồng Yên Nhật Bản, vốn đã tăng gần 11% trong quý này, đã quay đầu giảm tới 1.5% so với đồng USD vào thứ Ba, trước khi thu hẹp một phần mức giảm. Sự biến động này phản ánh kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Tuy nhiên, Mislav Matejka của JPMorgan Chase & Co. cảnh báo rằng thị trường cổ phiếu sẽ tiếp tục chịu áp lực từ hoạt động kinh doanh yếu hơn, lợi suất trái phiếu giảm và triển vọng lợi nhuận xấu đi. "Điều này không giống như một bối cảnh 'phục hồi' như mong đợi", Matejka cho biết. "Chúng tôi vẫn thận trọng với cổ phiếu”.

Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư đang chăm chú theo dõi mọi dấu hiệu để đoán định hướng đi của thị trường. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trên toàn bộ đường cong lợi suất khi thị trường châu Á mở cửa, với lợi suất chuẩn 10 năm tăng 5 điểm cơ bản lên 3.84%. Điều này phần nào phản ánh sự lạc quan thận trọng của các nhà đầu tư về triển vọng kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

38,127.50

+1,425.00 (+3.88%)

Biểu đồ mã Nikkei 225
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả