menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Thị trường chứng khoán bước vào giai đoạn "xương xẩu" ?

Phiên 7.7 tăng hơn 30 điểm có thể là cú “bull trap” bởi đã có quá nhiều thứ đạt đỉnh?

Thị trường chứng khoán nửa đầu năm 2021 qua đi như mơ khi chỉ số Vn-Index đạt 1.408,55 điểm, tăng gần 26% và tăng mạnh gần 113% so với thời điểm cuối tháng 3/2020 (thời điểm vùng đáy của thị trường).

Thị trường triền miên nhuộm sắc xanh và tăng điểm thần tốc, nhiều lúc đi ngược với tin tức kinh tế vĩ mô, bất chấp tác động bất lợi của dịch Covid-19. Thanh khoản thị trường cũng tăng trưởng mạnh mẽ lên đến hàng tỷ USD được giao dịch mỗi phiên.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường kể từ đầu tháng 7 đến nay đã khiến xu hướng hiện tại của thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thực tế, cơn “sóng thần” ập tới trong phiên 6/7 đã làm choáng váng cả thị trường, đặc biệt là các nhà đầu tư F0 và nó chứng minh một điều là thị trường chứng khoán không phải nơi dễ kiếm tiền. Đóng cửa phiên giao dịch này, chỉ số Vn-Index đã “rơi" tự do 56,34 điểm, tương đương gần 4% - mức rơi kỷ lục kể từ giữa tháng 1/2021.

Thị trường chìm nghỉm trong làn sóng bán tháo, đặc biệt hệ thống giao dịch mới được áp dụng cho phép đẩy lệnh thoải mái đã khiến lệnh bán ra ồ ạt như thác đổ, không có cách nào chặn lại được. Đáng chú ý, thị trường không có bất cứ một thông tin xấu hay bất kỳ lý do nào khác khiến các nhà đầu tư loanh quanh không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Thế nhưng, cho dù xuất phát từ nguyên nhân nào, đà giảm mạnh vừa qua sẽ khiến nhà đầu tư nhận ra rằng, thị trường đã bước vào giai đoạn “xương xẩu”. Nếu quan sát thị trường trong giai đoạn tháng 6 đến nay có thể thấy, các chỉ số thị trường liên tiếp lập đỉnh nhưng lại rất ít cổ phiếu có đỉnh giá mới.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán là minh chứng rõ ràng nhất cho sự “hết lực” khi đi ngược kỳ vọng của rất nhiều nhà đầu tư trong những phiên vừa qua. Hệ thống giao dịch mới được trông đợi sẽ đưa thanh khoản lên cao, từ đó giúp các công ty chứng khoán hưởng lợi, nhưng đây lại là lúc nhà đầu tư tranh nhau chốt lời.

Dù thanh khoản tăng trở lại sau khi hệ thống mới vận hành, nhưng dòng tiền trên thị trường thực tế đã không được dồi dào như giai đoạn 5 tháng đầu năm. Suốt 3 tuần cuối tháng 6, thị trường có kỳ vọng rất lớn vào đợt báo cáo tài chính quý II, đáng tiếc thanh khoản lại chỉ duy trì ngưỡng trung bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả