menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Thị trường chứng khoán Ấn Độ vượt mốc 5.000 tỷ USD, ngang ngửa Mỹ, Trung Quốc

Thị trường chứng khoán Ấn Độ lần đầu tiên vượt quy mô 5 nghìn tỷ USD sau cam kết duy trì chính sách từ liên minh mới của Thủ tướng Narendra Modi.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã sánh ngang với Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hong Kong sau khi vượt ngưỡng 5.000 tỷ USD vào cuối tuần trước. Thị trường chứng khoán Ấn Độ mất khoảng 6 tháng để bổ sung thêm 1 nghìn tỷ USD mới nhất vào vốn hóa của các công ty niêm yết trên sàn giao dịch của mình.

Chứng khoán Ấn Độ đã lập những đỉnh cao mới kể từ khi đảng Bharatiya Janata cầm quyền nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ các đồng minh chủ chốt để thành lập chính phủ liên minh, đảm bảo cho việc ông Modi trở lại nắm quyền trong nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Chiến thắng của ông Modi, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và việc S&P Global Ratings nâng cấp triển vọng xếp hạng của Ấn Độ gần đây, đang kết hợp để tăng cường sức hấp dẫn của Ấn Độ trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu.

Theo ông Sunil Koul, chiến lược gia của Goldman Sachs, việc thành lập chính phủ mới với hầu hết các bộ trưởng chủ chốt vẫn giữ nguyên danh mục đầu tư của họ "nói chung khẳng định tính liên tục của chính sách". Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg tuần trước, chiến lược gia Sunil Koul đánh giá Ấn Độ vẫn là một thị trường có nền kinh tế vĩ mô đặc biệt ổn định và tăng trưởng lợi nhuận dự kiến sẽ tiếp tục, đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn.

Lợi nhuận tạo sức hấp dẫn cho thị trường chứng khoán Ấn Độ trong những năm gần đây khi mà hàng triệu thanh niên nước này đã đầu tư vào cổ phiếu. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, các quỹ địa phương, bao gồm ngân hàng và công ty bảo hiểm, đã mua hơn 26 tỷ USD cổ phiếu kể từ đầu năm đến nay, trong khi khối ngoại bán ra khoảng 3,4 tỷ USD.

"Các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài thống trị một thời không còn là động lực duy nhất của thị trường", ông Bino Pathiparampil, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Elara Capital có trụ sở tại Mumbai, nhận xét.

Tuy nhiên, mức độ quan tâm của khối ngoại đã bắt đầu quay trở lại sau kết quả của cuộc bầu cử Ấn Độ.

Ông Chetan Seth, chiến lược gia tại Nomura Holdings, cho rằng: "Có vẻ như có rất nhiều tiền từ các quỹ khu vực nước ngoài và quỹ dành riêng cho Ấn Độ đang chờ đầu tư vào Ấn Độ". "Người nước ngoài không thể đầu tư đủ vào Ấn Độ phần lớn là do lo ngại xung quanh mức định giá".

Chỉ số NSE Nifty 50 của Ấn Độ đóng cửa ở mức cao mới mọi thời đại vào phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 14/6) và đang hướng tới năm thứ 9 liên tiếp tăng điểm chưa từng có. Cổ phiếu của các công ty nhỏ và vừa ở Ấn Độ cũng đang tăng giá và vượt trội so với các công ty lớn hơn trong những năm gần đây, chiếm khoảng 40% tổng giá trị thị trường. Thị trường chứng khoán Ấn Độ đã đóng cửa nghỉ lễ vào ngày 17/6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

NIFTY 50

Nifty 50

Xem PTKT

23,868.80

+147.50 (+0.62%)

Biểu đồ mã NIFTY 50
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả