menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Thị trường chung đi ngang, có phải lúc nên gom dần?

Do chưa có yếu tố bùng nổ, thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Trái ngược với 2 phiên trước đó, phiên nay phần lớn thời gian chỉ số giao dịch trong sắc đỏ, có lúc giảm sâu nhất gần 8 điểm, đa số các nhóm ngành có sự điều chỉnh, riêng nhóm Dầu khí và Điện có trạng thái đối lập.

Sau 2h lực cầu vào giúp chỉ số hồi phục, một số mã nhanh chóng quay đầu tăng điểm. Kết phiên, VNINDEX đóng cửa ở 1178.33 điểm, tăng 1.84 điểm, tương đương 0.16%. Thanh khoản tiếp tục đi ngang với hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Thị trường chung vẫn đang đi ngang tích lũy, dòng tiền liên tục có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành. Anh chị có thể mua thăm dò với những mã cổ phiếu có sức mạnh tốt trong những nhóm ngành khỏe hơn VNINDEX.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành.

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Trái ngược với diễn biến 2 phiên trước đó, trạng thái ảm đạm được duy trì trong khung giờ giao dịch buổi sáng, hầu hết các mã cổ phiếu đều nhuộm đỏ. Sang đầu giờ chiều, lực cầu vào đã giúp các mã dần co hẹp đà giảm, nhiều mã vươn lên mạnh mẽ như HCM, STB, CEO đã đảo chiều từ giảm sang tăng. Kết phiên, mặc dù số mã giảm chiếm ưu thế hơn nhưng xét về biên độ có thể thấy số mã tăng với biên độ lớn xuất hiện khá nhiều như PGB, HQC, MBS, HUT, PHR.

+ Thép: Dòng Thép vẫn có diễn biến tiêu cực khi đa số các mã đều giảm điểm trong hầu khắp thời gian giao dịch. HPG sau khi có sự hồi phục tốt vào phiên thứ 6 tuần trước, 2 phiên gần đây đã trả điểm thậm chí còn giảm thêm. Một số mã có trạng thái kỹ thuật tốt như HSG, NKG đang có xu hướng tích lũy và test lại MA20.

+ Dầu khí: Là nhóm ngành thu hút được dòng tiền trong phiên nay. Ngay khi mở cửa, sắc xanh đã xuất hiện và duy trì đến hết ATC. Số mã tăng với biên độ lớn khá nhiều, có thể kể đến như PSH, PLX, GAS, BSR. Những mã còn lại đa phần đều tăng điểm, riêng PCG giảm khá mạnh với hơn 7%. Sự vươn lên của nhóm ngành này đã góp phần quan trọng trong việc nâng đỡ chỉ số.

+ Điện: Những phiên gần đây, nhóm này cho thấy sự phục hồi đáng ghi nhận. Cùng với Dầu khí, Điện là nhóm ngành góp phần làm giảm sức nóng khi pha trộn sắc xanh vào bức tranh đỏ rực của thị trường. NT2 đóng vai trò dẫn dắt khi tăng hết biên độ ngay từ khi mở cửa, sau đó là sự vươn lên của POW, REE, GEG,… Mặc dù hồi phục tốt, một số mã vượt được trend giảm ngắn hạn nhưng vẫn cần theo dõi thêm vì cản trên còn nhiều, rủi ro vẫn tồn tại nên chưa thực sự hấp dẫn.

+ Cảng, Dệt may, Bán lẻ, Thủy sản, Phân bón, Bảo hiểm: Gần đây, dòng tiền cũng có sự luân chuyển giữa các nhóm này. Một số nhóm cho thấy đà hồi phục tốt như Thủy sản. Tuy nhiên, giống như nhóm Điện tỷ lệ rủi ro/ lợi nhuận còn cao. Do đó tạm thời vẫn nên đứng ngoài quan sát.

+ Thực phẩm: Tiếp tục cho thấy những tín hiệu tích cực. Hôm nay nhóm này có sự phân hóa. DBC và HAG sau phiên tăng tốt đã có sự chỉnh nhẹ. VNM và SAB duy trì sắc xanh với mức tăng hơn 1.5%.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Sau những phiên tăng tốt, hôm nay nhóm ngành này có sự chững lại. Hầu hết các mã đều giảm điểm ngay từ đầu giờ sáng, sang phiên chiều có lực cầu vào nhưng không thể giúp các mã cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh.

Các nhóm ngành và mã cổ phiếu đáng chú ý:

Bank: BID, VIB, STB, LPB, CTG, TCB

Chứng khoán: FTS, HCM, VND, BVS, VCI

Thép: HSG, NKG

Xây dựng - Đầu tư công: CTD, FCN

Thực phẩm: DBC, VNM, HAG

Thị trường chung đi ngang, có phải lúc nên gom dần?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại