menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Thị trường chưa đủ thời gian để bước vào pha điều chỉnh mới?

Vnindex giảm gần 28 điểm, tương ứng -2,18%. Tính từ đỉnh cao nhất đạt được là 1305, vnindex đã giảm 53 điểm, tương ứng gần 4%. Vnindex mới chỉ tăng từ đáy có hơn 11%, không phải mức tăng nóng, thời gian tăng từ đáy tới nay cũng chỉ mới hơn 2 tháng, chưa đủ thời gian để bước vào pha điều chỉnh mới.

Trong phiên thị trường giảm mạnh 28 điểm hôm qua, Vn30 cũng không có mã nào sàn cả, không phải điều gì quá kinh khủng, hơn nữa thị trường giảm cũng là do có tin đồn về KRX không được triển khai, đây không phải thông tin quá bất ngờ với giới chuyên nghiệp. Thường khi thị trường giảm do các tin đồn kiểu này sẽ không giảm nhiều. Thử nghĩ mà xem, những thông tin như tháng 4 còn kinh khủng hơn nhiều mới dẫn đến giảm mạnh, thì thông tin tầm thường này sao có thể làm thị trường giảm mạnh?

Các nhóm chứng khoán, thép tôn mạ, bất động sản, là các nhóm đội sổ, các nhóm này giảm là điều bình thường, và các nhóm này có quy mô không phải là lớn. Quy mô lớn gồm các cổ ngân hàng, nhiều cổ phiếu có tỷ lệ vốn nhà nước lớn, nhiều cỏ bluechip thuộc các ngành khác... là những nhóm có xúc tác, có câu chuyện, không dễ mà giảm sâu được.

Như nhóm ngân hàng, có xúc tác kỳ vọng tăng trưởng tín dụng, không thể giảm sâu được mà sẽ tăng hoặc chí ít sẽ sideway-up. Tín dụng có thể tăng trưởng 5-6% vào cuôi tháng 6 này, tính cả phần xử lý kỹ thuật cuối năm ngoái là tín dụng lên tầm 9-10% rồi, mức tăng trưởng tín dụng rất mạnh. Các nhóm cổ phiếu nhà nước và các nhóm có câu chuyện riêng cũng không dễ mà giảm sâu được, chỉ điều chỉnh rồi sẽ lên tiếp.

Năm nay đầu chu kỳ, bối cảnh vĩ mô chung rất tốt, Ac không nên quá lo lắng về thị trường chung mà nên xác định mục tiêu dài hơn, chí ít là đầu tư tầm cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 rồi tính tiếp.

Trong thị trường phân hoá cao độ hiện nay, có một chút nhiễu động nữa, nếu mua bán cắt lỗ nhạy cảm quá theo biến động thị trường, thì rất dễ thiệt hại nặng. Trong năm đầu của thị trường tăng trưởng mới như hiện nay, hầu hết các điểm mua nếu giữ đủ lâu đều sẽ có lãi, không nên bán nếu như chưa bị dính dừng lỗ, tất nhiên là anh chị phải tuân thủ quy tắc mua canslim, còn mua theo kiểu đu bừa bãi vào các cổ phiếu đội sổ không có tiêu chí canslim thì miễn bàn. Đu kiểu lung tung không có quy tắc thì ad bó tay ạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả