menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Thị trường chạm đáy vào tháng 10 năm ngoái bất chấp những lo ngại liên tục về lạm phát, lãi suất cao hơn, rủi ro suy thoái và khủng hoảng ngân hàng. Trong khi các tiêu đề truyền thông và podcast trên Youtube chứa đầy các tiêu đề “khủng hoảng”, kỳ vọng về tăng trưởng và thu nhập đang tăng lên.

Nếu không có suy thoái kinh tế vào năm 2023, thì điều đó có nghĩa là thu nhập doanh nghiệp và tỷ suất lợi nhuận giảm đã hoàn tất. Do đó, điều đó cho thấy rằng cổ phiếu được định giá khá cao ở mức hiện tại hỗ trợ cho sự trở lại của một xu hướng tăng giá hơn. Hiện tại, Đồng thuận Tăng trưởng Kinh tế của Bloomberg cho nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng lên, với dự kiến ​​chỉ có một phần tư tăng trưởng âm.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Cho rằng thu nhập bắt nguồn từ hoạt động kinh tế, thì mức giảm thu nhập hiện tại sẽ chạm đáy trước khi hoạt động kinh tế chạm đáy. Điều thú vị là vào giữa tháng 3, S&P Global đã công bố dự báo thu nhập cho S&P 500 cho đến cuối năm 2024. Cũng như các nhà phân tích kinh tế, S&P nhận thấy thu nhập chạm đáy trong quý đầu tiên và quay trở lại mức cao nhất vào tháng 1 năm 2022.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Thị trường tài chính đã tính đến những triển vọng cải thiện này kể từ mức thấp nhất trong tháng 10. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà đầu tư bắt đầu trả tiền cho các khoản đầu tư dựa trên những dự báo mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu dự báo thu nhập là chính xác, thị trường sẽ phản ánh những dự báo đó và tăng lên mức cao nhất của thị trường trước đó.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Trong khi các nhà kinh tế và nhà phân tích đang dựa trên quan điểm của họ về tiền đề của một kịch bản “không suy thoái” , thị trường đã chạm đáy vào tháng 10 với hy vọng đảo ngược chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Hiện tại vẫn chưa rõ nếu một trong hai quan điểm là chính xác.

Tuy nhiên, với tư cách là nhà đầu tư, một số chỉ báo kỹ thuật ủng hộ quan điểm cho rằng thị trường chạm đáy vào năm 2022, gợi ý một quan điểm khác về thị trường giá xuống đang diễn ra.

Mặc dù đã có nhiều cuộc thảo luận về “thị trường giá xuống” vào năm ngoái, nhưng thực tế không phải như vậy. Thị trường đã giảm hơn 20% vào năm ngoái, đó là định nghĩa của giới truyền thông về thị trường giá xuống. Biểu đồ dưới đây cung cấp một hình ảnh của sự khác biệt. Khi nhìn vào “ xu hướng” giá, sự khác biệt trở nên rõ ràng và có giá trị.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Sự khác biệt cũng rất cần thiết để hiểu được sự khác biệt giữa “sự điều chỉnh” và “thị trường giá xuống”.

- “Các đợt điều chỉnh” thường xảy ra trong các khung thời gian ngắn, không phá vỡ xu hướng giá phổ biến và được giải quyết bằng cách thị trường đảo chiều lên mức cao mới.

- “Thị trường giá xuống” có xu hướng là các vấn đề dài hạn khi giá đi ngang hoặc giảm trong vài tháng đến hai năm do định giá “có nghĩa là hoàn nguyên”.

Các chỉ báo kỹ thuật dài hạn vẫn tăng giá

Biểu đồ giá hàng ngày có thể cung cấp cái nhìn ngắn hạn về tâm lý thị trường từ vài ngày đến vài tuần. Vấn đề với phân tích giá hàng ngày là sự biến động có thể gây ra những dao động ngắn hạn trên thị trường có thể ngắt kết nối với xu hướng cơ bản hoặc dữ liệu cơ bản của thị trường.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Đáng chú ý, mức thấp trong tháng 10 giữ mức hỗ trợ quan trọng tại đường trung bình động 200 tuần, đây vẫn là mức hỗ trợ cho thị trường kể từ mức thấp năm 2009.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Hơn nữa, phần lớn các thị trường và lĩnh vực chính đã đăng ký tín hiệu mua hàng tuần. Như vậy trong lịch sử đã biểu thị xu hướng tăng giá hơn đối với thị trường tổng thể trong 12 tháng tới.

Biểu đồ bên dưới cho thấy tín hiệu giao nhau giữa các đường trung bình động từ năm 1998. Các thanh màu cam là những khoảng thời gian mà tỷ lệ đầu tư vào vốn chủ sở hữu nên được giảm bớt. Như bạn sẽ lưu ý, các giai đoạn giao cắt dương, trong đó mức độ rủi ro vốn chủ sở hữu nên được tăng lên, thường kéo dài trong một năm hoặc hơn. Kể từ năm 1998, chỉ có hai tín hiệu giả để tăng mức độ tiếp xúc vốn chủ sở hữu vào năm 2002 và đầu năm 2016.

Thị trường chạm đáy vào tháng 10?

Từ quan điểm đầu tư, hành động kỹ thuật của thị trường cho thấy thị trường chạm đáy vào năm 2022. Tuy nhiên, giống như chúng ta đã thấy vào năm 2002, có nguy cơ có thể giảm thêm một đợt nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại