menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chú chim báo bão

Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu

Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu

1.Thị trường

Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu
Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu

Vnindex ngày 20/07 bùng nổ tăng gần 16 điểm dừng lại mốc 1194.14 điểm và chính thức đóng cửa ở trên đường trung bình 20 ngày. Vn30 cũng có sự đồng thuận nhất định khi cũng tăng 1.15% tương ứng 13.92 điểm. Tuy nhiên vị thế VN30 có phần yếu thế hơn 1 chút so với chỉ số chung khi vẫn nằm dưới đường trung bình.

Thị trường duy trì tốc độ tăng giá từ đầu cho tới hết phiên giao dịch. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm các cổ phiếu lớn như Tài chính, Bán lẻ, Bất động sản, Xây dựng,..Đây là tín hiệu tốt nhưng không phải nhóm cổ phiếu nào cũng được hòa minh trong xu hướng tăng này.

Một số nhóm cổ phiếu có xu hướng đi lạc nhịp như dòng Nông nghiệp như DBC, HNG, HAG, khu Công nghiệp như IDC,SZC. Áp lực bán đến từ việc chốt lời khi giá cổ phiếu lên cao và mở ra cơ hội để nhà đầu tư nhặt ở vùng giá tốt khi chưa lên được thuyền.

Trạng thái thị trường chuyển sang trạng thái “ Khẳng định tăng giá” với phiên lấy đà khá hoàn hảo và cũng chính thức bứt phá khỏi vùng biên độ 1160-1190 điểm.Dư địa tăng giá của thị trường khoảng 30 điểm khi mục tiêu 1225 sẽ là thứ mà nhiều NĐT kỳ vọng

Chiến lược: Có thể giải ngân từng phần vào các cổ phiếu có báo cáo kết quả quý II khả quan và ưu tiên yếu tố dòng tiền : ngân hàng, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp.

2. Câu chuyện hôm nay : " Chuyện về trung bình giá "

Trung bình giá hay còn gọi là DCA là phương pháp phổ biến trong các thị trường tài chính. Đây là chiến lược mà trong đó, nhà đầu tư sẽ chia nhỏ số tiền đầu tư thành nhiều khản khác nhau và phân bổ nó theo từng thời gian. DCA sẽ không giúp nhà đầu tư tối đa hóa lợi nhuận mà chả giảm thiểu rủi ro

Ưu điểm:

Giải ngân theo từng khoảng thời gian và không có sự cảm tính

Không cần bận tâm phải đúng thời điểm để tối ưu hóa lợi nhuận.

Tiết kiệm thời gian không cần phải theo dõi biến độ liên tục

Rút ngắn thời gian hòa vốn

Nhược điểm:

Bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn lực và luôn sẵn sàng để thực hiện kế hoạch của minh

Lợi nhuận thấp khi bạn không tối ưu thời điểm để đạt hiệu quả giao dịch cho minh

Bỏ lỡ một số cơ hội đầu tư tuyệt vời

Trung bình giá không phải là một phương pháp dành riêng cho nhà đầu tư nhỏ lẻ mà còn dành cho các tổ chức.

https://app.fiinboard.com/news/detail/127581 ( Link bài báo)

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính đi ngang ở mức 3,6 tỷ đồng trong khi chi phí tài chính tăng đột biến gấp 5 lần lên mức 21 tỷ đồng. Theo giải trình, doanh nghiệp không phát sinh chi phí lãi vay trong kỳ và gần như toàn bộ chi phí tài chính quý 2 đến từ việc trích lập dự phòng cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát hơn 20 tỷ đồng. Kết quả, DHA lãi ròng vỏn vẹn 1,7 tỷ đồng, giảm đến 92% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu

DHA từ mức sỡ hữu HPG ở mức 300.000 thì giờ con số này lên mức 2.540.000 cuối kỳ hiện tại. Mức giá trung bình của HPG mà DHA đang nắm giữ ở mức 3x.000/cp.Tạm thời bỏ qua đây là deal đầu tư đúng hay sai nhưng rõ ràng việc trung bình giá diễn ra ở tất cả các đối tượng.

Với nhà đầu tư thì việc thị trường giảm và trung bình giá là một nỗi buồn ở đại đa số. Một số nội dung mà minh có chia sẻ ở trên có lẽ bạn sẽ nhận ra những cái lỗi lầm của mình trong giai đoạn “ Điều chỉnh” vừa rồi của thị trường. Bạn không có nguồn vốn quá lớn và không chuẩn bị kịch bản mua bên dưới để trung bình giá, bạn có tiền để mua trung bình giá nhưng mua phải cổ phiếu có nền tảng cơ bản và vĩ mô không ủng hộ nên càng trung bình thì càng lún sâu,..v..v

Lời khuyên cho bạn để khi thị trường lặp lại kịch bản tiêu cực sẽ là:

Xác định rõ ràng deal đầu tư của minh là ngắn hay dài hạn, nếu dài hạn phương pháp trung bình giá là một phương pháp bạn nên sử dụng

Lựa chọn các cổ phiếu kỹ càng, nếu không bạn sẽ bị mất cơ hội ở các cổ phiếu khác khi quá mải mê tập trung vào cổ phiếu cũ.

Nên tập thói quen giải ngân từng phần khi xuống tiền để làm quen về việc chia tiền tỉ trọng sao cho hợp lý.

3. Cổ phiếu theo dõi hôm nay: CTG/IJC

Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu
Thị trường- Câu chuyện- Cổ phiếu

Để tham khảo điểm mua và chiến lược xin mời tham khảo tại link gốc

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại