menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Thị trường BĐS vùng ven đang ấm trở lại

Nhiều loại hình BĐS vùng ven đang có dấu hiệu phục hồi trở lại, thị trường này được dự báo sẽ sớm “ấm” lên trong các tháng cuối năm 2023, nhất là với loại hình đất nền và nhà liền thổ.

Thị Trường BĐS Vùng Ven Bắt Đầu Nhen Nhóm Lửa

Thị trường BĐS vùng ven TP.HCM đang dần xuất hiện những tín hiệu tích cực. Dự báo giao dịch đất nền, nhà liền thổ và căn hộ có thể tốt dần lên và sôi động hơn vào các tháng cuối năm 2023. Đặc biệt là các sản phẩm đất nền gần khu dân cư, khu công nghiệp.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, trong tháng 8/2023, lượng tin rao bán và mức độ quan tâm nhà đất tại TP.HCM và các thị trường BĐS vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đều có sự tăng trưởng tích cực.

Cụ thể, lượng tin đăng bán BĐS TP.HCM tăng 3%, nhu cầu tìm mua tăng 4% so với tháng trước. Các thị trường BĐS vùng ven khác cũng ghi nhận tin rao bán tăng từ 2-5%, nhu cầu mua cũng tăng từ 3 -5% so với tháng trước.

Đất nền và nhà liền thổ là những loại hình ghi nhận chuyển biến tích cực. Theo đó, nhu cầu tìm mua BĐS liền thổ là (biệt thự, nhà phố TP.HCM tăng 7%, đất nền cũng tăng 4% so với tháng trước.

Còn phân khúc biệt thự và đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có diễn biến tăng 1-2% lượt tìm kiếm so với tháng 7 trước đó. Đây là sự tăng trưởng hiếm hoi của thành phố biển sau thời gian dài suy giảm thanh khoản.

Tương tự, lượt tìm kiếm nhà đất Bình Dương cũng tăng 2-4% với phân khúc đất nền, chung cư. Riêng loại hình biệt thự Bình Dương ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, gần 19% so với tháng trước.

Long An cũng cho thấy sức hút với đất nền và căn hộ tăng trở lại khi nhu cầu mua hai loại hình này tại Long An lần lượt tăng 2% và 16%. Còn Đồng Nai chứng kiến phân khúc đất nền có lượng tìm kiếm tăng hơn 6% trong tháng 8 vừa qua.

Chia sẻ về thị trường BĐS vùng ven thời gian qua, bà Trang Bùi, TGĐ Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, sức mua của khách hàng có dấu hiệu quay trở lại.

Thị trường căn hộ, đất nền và biệt thự tại vùng phụ cận đã chứng kiến tín hiệu phục hồi trong quý 2 và nửa đầu quý 3/2023. Lượng cung mới đang dần tung ra nhiều hơn. Sự gia tăng trong lượng bán mới là nhờ vào các chính sách hỗ trợ người mua từ các chủ đầu tư.

Đồng thời, các ngân hàng cũng đã giảm lãi suất trong thời gian gần đây giúp phân khúc này ở thị trường vùng ven chứng kiến những tín hiệu hồi phục.

Bên cạnh đó, các dự án mở bán thời điểm này đều đến từ những CĐT có uy tín trên thị trường, đã hoàn thiện quy trình pháp lý, bắt đầu xây dựng trở lại, một số dự án bị vướng mắc ở quý trước cũng đang tái khởi động bán hàng sau khi được chính quyền can thiệp hỗ trợ.

Sức Nóng Thị Trường BĐS Vùng Ven Sẽ Trở Lại Vào Cuối Năm

Dù “điểm sáng” của BĐS chưa lan rộng ra toàn thị trường nhưng một số khu vực có tín hiệu về nguồn cung lẫn sức cầu được kì vọng sẽ là các địa phương dẫn đầu sự phục hồi của thị trường BĐS vùng ven từ quý 3/2023.

Trong đó, câu chuyện hạ tầng là lực đẩy khá lớn cho các khu vực này. Dự án vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành… rục rịch khởi công; lộ trình nâng cấp từ huyện lên thành phố… đã ảnh hưởng rõ nét đến thị trường BĐS nhiều tỉnh thành phía Nam.

Ghi nhận cho thấy, thị trường BĐS vùng ven TP.HCM đang dần qua cơn bĩ cực. Dù sức cầu chưa bùng nổ, song việc người mua quay trở lại đang được kì vọng sẽ giúp phân khúc này hồi phục sớm hơn dự báo trước đó. Theo các chuyên gia, sự phục hồi dần của thị trường đất nền tỉnh chưa thể hiện đồng đều ở các khu vực, nhưng có thể hết quý 4 năm nay, phân khúc này sẽ “hồi sức” mạnh mẽ hơn.

Từng dự báo trước đó, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, phân khúc đất nền, nhà liền thổ tại các thị trường tỉnh có thể ấm dần từ cuối năm 2023 trở đi, giao dịch trở lại với xu hướng giá ổn định hoặc tăng nhẹ so với hiện tại ở một số dự án có cơ sở hạ tầng và pháp lý tốt, cũng như vị trí gần các khu công nghiệp.

Tuy nhiên, các giao dịch ở đây sẽ trở lại trên nền giá thấp. Tức là người bán phải chấp nhận giảm giá sâu thì nhà đầu tư, khách hàng có nhu cầu mua thực mới xuống tiền.

Nói thêm về khả năng hồi phục của thị trường địa ốc, chuyên gia này nhận định, quý 4/2023 thị trường sẽ ghi nhận dấu hiệu khởi khắc rõ hơn khi các bộ luật quan trọng liên quan đến bất động sản được thông qua, lãi suất ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm, niềm tin nhà đầu tư cải thiện. Tuy nhiên, có thể phải đầu năm 2024, thị trường địa ốc mới thực sự thoát khỏi những khó khăn đang bủa vây.

Đồng quan điểm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết, sức cầu chung toàn thị trường BĐS vùng ven sẽ tăng nhẹ trong các tháng cuối năm 2023 nhưng khó có đột biến trong ngắn hạn, giao dịch phát sinh chủ yếu ở nhóm dự án đã hoàn thiện hạ tầng và pháp lý. Mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục xu hướng đi ngang và khó có sóng nhà đất trong năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại