menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Thị trường BĐS vùng ven ấm dần sau giãn cách

Thị trường bất động sản phía Nam những tháng cuối năm đang có dấu hiệu hồi phục nhẹ tại một số tỉnh vùng ven Tp.HCM như Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Bình Dương...

Trong đó, những địa phương sở hữu hạ tầng giao thông thuận tiện, ghi nhận xu hướng đầu tư công tăng lên, đặc biệt là tiềm năng về du lịch và cảng biển đang hưởng lợi lớn. Theo ghi nhận, các phòng công chứng nhà đất trên các địa bàn này luôn nhộn nhịp người đến giao dịch vào các dịp cuối tuần. Nhiều dự án quy mô của các chủ đầu tư lớn cũng gia tăng mức độ quan tâm của giới đầu tư.

Theo nhận định của JLL Vietnam, mặc dù thị trường thời gian qua bị nén lại do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng nhu cầu nhà ở vẫn duy trì ở mức cao. Nguồn cầu tăng mạnh ở các dự án có quy mô lớn phân bố ở các quận ngoại thành với đầy đủ tiện ích nội khu, thu hút khách mua với nhu cầu ở thực. Mặt khác, việc thiếu các kênh đầu tư cùng với lãi suất tiền gửi thấp đã thay đổi xu hướng đầu tư của chủ sở hữu vốn nhàn rỗi sang các lĩnh vực có lợi hơn như bất động sản. Nguồn cung hạn chế trong bối cảnh nguồn vốn dồi dào cũng tăng kỳ vọng cho thị trường bất động sản.

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS chia sẻ, xu hướng sắp tới của thị trường BĐS là nhà đầu tư tiếp tục giãn về các tỉnh lân cận, đặc biệt khu vực có vùng giá còn mềm, tiềm năng phát triển lớn. Thực tế, một số khu vực giáp ranh Tp.HCM hiện mức giá đã quá cao, thị trường cũng trầm lắng dần sau nhiều đợt sốt. Hiện giá chung cư tại Bình Dương, hay đất nền ven Tp.HCM cũng đã trung bình 40 triệu đồng/m2 nên cơ hội đầu tư không còn nhiều.

Do đó, việc khách hàng giãn về "vũng trũng" ra các tỉnh xa hơn một chút, nhưng đi lại vẫn thuận tiện là điều tất yếu. Trong đó, theo ông Quang, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là nơi đón sóng mạnh nhất vì tỉnh đã có động thái chuẩn bị sẵn từ đầu năm 2021 cho 2 tuyến quan trọng nhất là Biên Hoà - Vũng Tàu và Vành đai 4 Tp.HCM. Việc xây dựng 2 tuyến đường này nếu được chính thức triển khai thì tiến độ trên địa bàn tỉnh sẽ nhanh chóng hơn, thu hút làn sóng đầu tư ăn theo cao tốc tăng lên sau dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại