menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Thị trường BĐS Việt Nam bật tăng với lực đẩy mới

Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục có sự bật tăng mạnh mẽ trong thời gian tới nhờ lực đẩy đến từ đầu tư công. Đầu tư công được giới chuyên gia nhận định sẽ là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế, có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực khác, trong đó bất động sản là lĩnh vực hưởng lợi lớn.

Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam: Đón Sóng Đầu Tư Công

Mới đây nhất, ngày 14/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp về các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, hiện Ban Chỉ đạo đang theo dõi, chỉ đạo 40 dự án/92 dự án thành phần trên 3 lĩnh vực là đường bộ, đường sắt và hàng không. Các dự án đi qua địa phận của 48 tỉnh, thành phố. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã hoàn thành 674 km/2 dự án/12 dự án thành phần, nâng tổng số đường bộ cao tốc lên 2.001 km. Năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ VNĐ cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân ít nhất 95%.

Giới chuyên gia nhận định, diễn biến thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2024 sẽ phụ thuộc nhiều vào tốc độ giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt với các dự án hạ tầng trọng điểm. Cũng trong phiên họp vừa qua, những kết quả ấn tượng của việc triển khai các công trình giao thông trọng điểm được nêu bật. Theo đó, sân bay Long Thành đã lên hình hài rất rõ. Vừa qua, dự án sân bay Long Thành đã huy động nguồn vốn gần 2 tỷ USD trong nước. Các vướng mắc về vốn, mặt bằng, vật liệu đã được giải quyết. Bên cạnh đó, các dự án khác như nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất, mở rộng Nhà ga T2 Nội Bài… được triển khai tích cực. Một số địa phương được nhắc nhở về công tác giải phóng mặt bằng đã có chuyển biến.

Được biết, hiện nay, các công trình giao thông trọng điểm thuộc cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không. Trong đó, các dự án đường bộ, chủ yếu là đường bộ cao tốc và các đường vành đai vùng Thủ đô Hà Nội, đường vành đai TP.HCM chiếm tỷ lệ lớn. Trong tương lai, các công trình trọng điểm khi được triển khai, đi vào vận hành sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam.

Thị Trường Bất Động Sản Việt Nam: Cơ Hội Rộng Mở Từ Đầu Tư Công

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi Giới Bất động sản Việt Nam cho biết, đầu tư công được đẩy mạnh với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ kéo theo mối quan tâm lớn của giới đầu tư với khu vực đó. Hạ tầng đi trước sẽ “nâng bước” thị trường bất động sản Việt Nam theo sau. Phát triển hạ tầng giao thông từ nguồn vốn đầu tư công sẽ kích hoạt tối đa năng lực huy động các nguồn lực đầu tư ngoài nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững, trong đó cốt lõi là thúc đẩy chuyển dịch đất đai, mở rộng không gian phát triển, hình thành các dự án bất động sản. Thị trường bất động sản Việt Nam nhờ đó sẽ được hưởng lợi lớn, giá tăng lên, thanh khoản sản phẩm dễ dàng hơn.

Đồng quan điểm, ông Paul Tostevin, Giám đốc Savills World Research cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông, đầu tư công. Ngay từ giai đoạn đầu, một dự án giao thông vận tải trọng điểm được triển khai sẽ mang lại sự an tâm cho các nhà phát triển và nhà đầu tư bất động sản, cho phép họ tiến hành các kế hoạch phát triển dự án của mình. Mối liên hệ giữa nỗ lực giải ngân đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sự phát triển bất động sản rất chặt chẽ.

"Các khu trung tâm kinh tế được kết nối tốt sẽ thu hút lao động tay nghề cao, tạo ra cơ hội kinh doanh tốt và tăng trưởng xã hội. Cơ sở hạ tầng mới thường thu hút các doanh nghiệp và người lao động mới, tạo thành các cụm. Nơi nào có cơ sở hạ tầng phát triển thì bất động sản văn phòng, bất động sản công nghiệp, bất động sản thương mại và bất động sản nhà ở: chung cư, khu dân cư theo sau", ông Paul Tostevin nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả