menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Nguyen Pro

Thị trường BĐS Trung Quốc được giải cứu thông qua dòng vốn sẽ bơm ít nhất 137 tỷ USD

Để giải cứu thị trường bất động sản, Trung Quốc sẽ bơm vốn thông qua các khoản vay giá rẻ phục vụ chương trình nhà ở giá cả phải chăng và các dự án cải tạo những vùng kém phát triển tại các đô thị.


Theo hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết Trung Quốc đang có kế hoạch cung cấp ít nhất 1.000 tỷ nhân dân tệ (tương đương 137 tỷ USD) để giải cứu thị trường bất động sản. Nguồn vốn sẽ được bơm qua các khoản vay giá rẻ phục vụ chương trình nhà ở giá cả phải chăng và các dự án cải tạo những vùng kém phát triển tại các đô thị.

Theo đó, NHTW Trung Quốc (PBOC) sẽ cấp vốn cho các ngân hàng chính sách, từ đó tiền được phân bổ thành các khoản vay đặc biệt dành cho các hộ gia đình muốn mua nhà theo chương trình Cho vay bổ sung có cam kết (Pledged Supplementary Lending – PSL).

Đây có thể được xem là thông tin tích cực hỗ trợ bất động sản vốn đang gặp khó của Trung Quốc và cũng là liều thuốc “doping tinh thần” cho thị trường bất động sản trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Quay lại thị trường bất động sản trong nước, vừa qua NHNN đã công bố các giải pháp tháo gỡ cho thị trường bất động sản như sau:

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và cơ chế chính sách về hoạt động ngân hàng. NHNN đang rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Thông tư 03 và Thông tư 06.

Chỉ đạo tổ chức tín dụng tiếp tục có giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn và triển khai theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN.

Theo dõi, triển khai chương trình gói NOXH 120.000 tỷ đồng.

Hoàn thiện các quy định pháp lý nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển bền vững đồng thời kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng.

Tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa các vi phạp pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng và bảo đảm an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Dự kiến thị trường sẽ thay đổi rõ rệt từ cuối quý 1/2024 và đầu quý 2/2024 khi các chính sách được thẩm thấu và dòng tín dụng được kích hoạt đúng phân khúc là NOXH, từ đó giúp thị trường bất động sản ấm dần lên trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại