menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Thị trường BĐS 'nóng' thực hay ảo?

Nghe anh em môi giới bất động sản Fomo trên mạng là đầu năm 2024 Hà Nội đang giao dịch tăng nóng bất động sản nhưng thực tế lượng hồ sơ đăng ký biến động sang tên có tăng mấy đâu. Thậm chí còn thấp hơn cả tháng 11.2023 (hình ảnh dưới thống kê của VTC).

Thị trường BĐS 'nóng' thực hay ảo?

Thấy văn phòng đăng ký đất đai rất đông, xếp hàng dài, chính là lượng tăng do đăng ký giao dịch thế chấp, giải chấp tăng lên.

Bản thân mình 1 tháng qua cũng ngồi ở văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội để xóa chấp, đăng ký biến động cho chính sổ sổ đỏ của mình. Mình cảm nhận rất rõ về lượng hồ sơ giao dịch thế chấp vay mượn là chủ yếu.

Nhiều người trong thời gian qua đã bán được nhà chung cư với giá tốt để chuyển xuống nhà đất hoặc một vài người có 2 căn nhà thì bán bớt đi 1 căn để chốt lời hoặc có một số người có đủ tầm tiền để mua một căn nhà với giá tăng mạnh nhưng họ vẫn chấp nhận được. Đó là thực tế có thực. Nhưng lượng giao dịch thực không quá đột biến như anh em môi giới Fomo trên mạng.

Việc không có nguồn cung nhà vừa túi tiền mới, môi giới thì suốt ngày nâng giá bán nhà mỗi ngày, chủ nhà quay xe liên tục không bán nữa, đã ngày càng đẩy giá chung cư, nhà đất khu phía tây, phía bắc tăng lên phi lý.

Với tình hình vĩ mô hiện tại: Tỷ giá đang mạnh mẽ chưa có dấu hiệu dừng, chứng khoán đang lao dốc, vàng thì thu hút mạnh dòng tiền, căng thẳng địa chính trị đang leo thang mỗi ngày.

- Rất có thể sau 30.6.2024, lãi suất có thể tăng lên thì những căn bất động sản cao cấp sẽ phải hạ giá. Đó là nguồn cung vô cùng nhiều cho những người mua nhà ở vừa túi tiền.

Mình nghĩ những chủ đầu tư này sẽ phải cắt lỗ sớm thôi. Cân đối tài chính của họ đang quá căng rùi. Áp lực trái phiếu năm 2024 quá lớn. Có lẽ lúc đó người có tiền vừa phải sẽ đi giải cứu các chủ đầu tư bất động sản cao cấp?

Bạn nghĩ sao về tình huống này? Liệu viễn cảnh này có thể xảy ra không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả