menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Thị trường BĐS cuối năm 2023, đã đến kỳ bắt đáy?

Nhiều ý kiến bi quan cho rằng thị trường BDS 2023 nửa cuối năm vẫn chưa phải là “đáy”, khó khăn có thể kéo dài qua đến giữa năm 2024. Tuy nhiên theo các chuyên gia, năm 2024 sẽ là điểm bắt đầu của chu kỳ phục hồi và cuối năm nay là thời điểm đẹp để xuống tiền.

Chia sẻ mới đây, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển dự án của DKRA Group cho hay, lãi suất mặc dù trên xu hướng giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Cùng với đó, sức cầu thị trường BDS 2023 còn ở mức thấp. Tâm lý người mua “chờ đáy”, thận trọng trong quyết định xuống tiền mua bất động sản vẫn hiện diện trên thị trường.

Vì vậy thị trường BDS 2023 vào cuối năm sẽ vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng đà giảm giá đã có dấu hiệu chững lại sau hàng loạt thông tin tích cực từ chính sách tín dụng và quản lý từ phía chính phủ.

Cụ thể, theo tìm hiểu từ Batdongsan.com.vn, trong quý 3/2023, thanh khoản thị trường thứ cấp đã có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại, bắt đầu xuất hiện động thái xuống tiền của nhà đầu tư ở những dự án có mức chiết khấu cao, đầy đủ pháp lý, vị trí lân cận khu dân cư hiện hữu đông đúc, giao thông thuận tiện kết nối về trung tâm.

Nhu cầu tìm mua nhà đất trên cả nước đã tăng 6%. Xu hướng tăng này diễn ra trong tất cả các loại hình BĐS gồm cả căn hộ, đất nền, nhà riêng và nhà mặt phố. Trong đó, căn hộ chung cư, biệt thự và đất nền ghi nhận nhu cầu mua tăng 6 -7%. Ngoài nhu cầu mua gia tăng trở lại, giá bán nhà đất trong tháng 7 và tháng 8 cũng ghi nhận sự ổn định. Lượng tin rao bán cắt lỗ giảm mạnh so với đầu năm.

Theo ông Võ Hồng Thắng, khả năng thị trường BDS 2023 vào cuối năm sẽ có những chuyển biến tích cực. Sóng mua nhà dự kiến tăng trở lại từ giai đoạn quý 4/2023 hoặc chậm nhất là vào nửa đầu năm 2024.

“Thời gian tới, thị trường sẽ có sự hồi phục nhất định ở một số phân khúc và khu vực có kết nối hạ tầng. Phân khúc đất nền ven các thành phố lớn, hạ tầng giao thông đồng bộ, tiện ích đầy đủ sẽ phục hồi giao dịch trở lại, còn căn hộ thì loại hình phục vụ nhu cầu ở thực, tiến độ xây dựng tốt, uy tín vẫn là loại hình có thanh khoản tốt”, ông Thắng nhấn mạnh.

Vị này cho rằng, mặt bằng giá bán hiện nay đã có những sự điều chỉnh đáng kể trong thời gian qua. Do đó, người mua với nhu cầu an cư hoặc đầu tư tích lũy tài sản hoàn toàn có thể cân nhắc tìm cho mình một căn nhà phù hợp với điều kiện tài chính bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả