menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Thị trường bất động sản vẫn đóng băng giao dịch

Dù các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp bán hàng nhưng kết quả bán hàng khá chậm

Dù đã thực hiện nhiều giải pháp như giãn tiến độ thanh toán, tăng chiết khấu, hỗ trợ lãi suất… nhưng các dự án mở bán gần đây giao dịch vẫn nhỏ giọt.

Tung nhiều chính sách tốt vẫn khó bán hàng

Bà Ngọc Trinh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản ROL (TP.HCM), cho biết từ đầu năm đến nay việc bán hàng của công ty khá chậm chạp khi bình quân mỗi tuần chỉ bán được một sản phẩm. Điều đáng nói, công ty đã đưa ra nhiều chính sách bán hàng cực tốt để hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị căn hộ, nhận nhà đến tận 1 năm sau mới phải trả gốc, lãi. Tổng thời gian hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc lên đến 30 tháng, giúp "gỡ khó" tài chính cho khách hàng để an tâm nhận nhà.

Không những vậy, khách hàng còn được tặng combo thiết bị bếp cao cấp, miễn phí quản lý 3 năm, tặng 2 năm phí giữ xe, với tổng giá trị quà tặng lên đến 200 triệu/căn hộ. Một chính sách bán hàng "khủng" mà đơn vị này đưa ra là tùy từng diện tích và loại hình sản phẩm, căn hộ được cam kết thuê lại từ 8 đến 35 triệu đồng/tháng kéo dài đến 2 năm tính từ ngày bàn giao. Đây là thời gian cam kết dài bậc nhất trên thị trường. Mức giá thuê này ngang ngửa các căn hộ dọc trục đại lộ Mai Chí Thọ (khu vực Thủ Thiêm, quận 2 cũ).

"Giá bán mỗi m2 căn hộ chỉ từ 38 triệu đồng, được xem là tốt bậc nhất TP.HCM hiện nay. Đây cũng là dự án có pháp lý hoàn chỉnh hiếm hoi, tiến độ xây dựng đúng cam kết với khách hàng khi đã xây dựng đến tầng 10. Dù vậy, công ty đã làm đủ thứ, nhân viên kinh doanh cũng chạy bán hàng hết sức mà không bán được. Chưa khi nào thị trường khó như lúc này. Không biết tiền mặt 'trốn' ở đâu hết và chỉ cần mong thị trường sớm hồi phục. Sắp tới công ty sẽ phải xây dựng lại chính sách bán hàng mới", bà Ngọc Trinh than thở.

Thị trường bất động sản vẫn đóng băng giao dịch

"Dự án nằm mặt tiền vòng xoay đường Lương Định Của - Trần Não, giáp ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng mức giá chủ đầu tư đưa ra thấp hơn 30 - 40% giá bán căn hộ quanh khu Thủ Thiêm. Khách hàng đi xem dự án rất nhiều, đa số đều khen đẹp, chất lượng tốt, vị trí thuận lợi, thế nhưng xem nhà xong rồi về. Triển khai bán hàng được gần 1 tháng nhưng bán chỉ được 2 căn. Chỉ những căn hộ officetel và shophouse thì cho thuê khả quan. Dự án đã bàn giao rồi, để đó cũng không được, mà bán cũng không xong. Hiện công ty đang tính toán phương án kinh doanh mới", đại diện Công ty Khởi Thành, chủ đầu tư dự án cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả