menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Thị trường bất động sản vẫn đối mặt với chênh lệnh cơ cấu sản phẩm

Song song với diễn biến tiếp tục thiếu hụt nguồn cung, từ đầu năm đến nay, cơ cấu sản phẩm nhà ở trên thị trường vẫn có sự chênh lệch lớn, khi phân khúc nhà ở cao cấp và hạng sang chiếm số lượng lớn về nguồn cung.

Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực do ảnh hưởng từ việc Quốc hội thông qua các dự án luật sửa đổi, bổ sung, tạo niềm tin vào thị trường. Kết quả là dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tiếp tục tăng. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nợ tín dụng của lĩnh vực bất động sản chiếm tới 22% tổng nợ tín dụng của toàn bộ nền kinh tế, là lĩnh vực quan trọng nhất của hệ thống ngân hàng.

Sự tăng cường niềm tin của người dân đã giúp tăng cầu vay vốn mua bất động sản, đặc biệt với vay tiêu dùng trong lĩnh vực bất động sản chiếm tới 62% tổng nợ của ngành này. Sự linh hoạt của chính sách về tín dụng đối với bất động sản cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng các nguồn vốn FDI và kiều hối vào lĩnh vực này.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn đang đối mặt với tình trạng giá cả tăng đột biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn và nguồn cung sản phẩm còn thiếu hụt do vấn đề pháp lý kéo dài. Để giải quyết vấn đề này, cần tập trung vào phát triển các sản phẩm nhà ở bình dân và nhà ở xã hội, cũng như tạo điều kiện tốt hơn cho đầu tư hạ tầng kỹ thuật - xã hội.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng cần linh hoạt trong các giải pháp thanh toán để khuyến khích người mua nhà. Du kỳ vọng rằng việc thực thi các dự án luật sửa đổi, bổ sung sẽ giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, ổn định và giúp tăng nguồn cung sản phẩm, hạn chế sự chênh lệch giữa các phân khúc nhà ở.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả