menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Thị trường bất động sản sau dịch giằng co

Bất động sản có giảm sau giãn cách lần thứ 4?

Sau khi một số tỉnh, thành nới lỏng giãn cách xã hội, giới đầu tư bất động sản rục rịch các chuyến đi tham khảo đất nền, chung cư... Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng thị trường chưa thật sự "hồi sinh" khi vẫn còn nhiều khó khăn do đại dịch.

Nhận định về xu hướng nhà đầu tư đất nền và các cơn sốt đất hậu dịch Covid-19, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội cho hay, trước Covid-19, dòng tiền không chỉ tập trung ở Hà Nội, mà còn chảy mạnh đến các địa phương có tiềm năng, đặc biệt các khu vực có quy hoạch mới lên thành phố, nơi có đường giao thông trọng điểm đi qua... sẽ dẫn đến sốt đất.

Khi Covid-19 xảy ra, lãi suất ngân hàng xuống thấp, nhà đầu tư có xu hướng rút vốn về đầu tư vào những tài sản an toàn và có khả năng thu lời cao hơn. Những nhà đầu tư đất nền có vốn dài thì nằm im chờ thời cơ hoặc gom hàng từ người "bán tháo".

Hậu Covid-19, khi kinh tế phục hồi, cùng với các quy hoạch mới và việc điều chỉnh theo khung giá đất mới (2020 - 2024) của các địa phương thì giá đất nền tăng và các cơn sốt đất nền hoàn toàn có thể xảy ra.

“Sốt đất đem đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư vốn lớn, nhưng với các nhà đầu tư "tay mơ" có thể mất cả chì lẫn chài", ông Điệp nhìn nhận.

Đánh giá về thị trường BĐS từ nay tới cuối năm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhìn nhận, cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM sẽ thiếu hụt về nguồn cung. Bởi nếu được mở cửa dần dần vào tháng 10/2021, những sự kiện tập trung đông người vẫn chưa được phép triển khai. Có thể những sự kiện ngoài trời hoặc được phép tụ tập cũng không quá 30 người.

Với mức độ tập trung ít như vậy, những chủ đầu tư có dự án quy mô lớn muốn chào bán phải bán theo giai đoạn, với số lượng vừa và nhỏ. “Mặc dù chúng tôi cũng khá lạc quan về nhu cầu của người dân, về tỷ lệ hấp thụ của một số dự án cá biệt nhưng bản thân người mua cũng rất thận trọng”, bà Dung nói.

Nếu nhìn vào 3 tháng trước đây, thấy rằng khách hàng có thể vẫn rất lạc quan và còn nhiều nhu cầu. Nhưng 3 tháng vừa qua, rất nhiều người phải làm việc ở nhà, thậm chí không còn tiếp tục công việc như trước. Họ sẽ phải suy nghĩ rất thận trọng, kể cả mua để ở hay mua để đầu tư. Bản thân chủ đầu tư khi chào bán cũng phải thận trọng thăm dò nhu cầu trên thị trường và dần dần họ mới dám đưa ra những sản phẩm với quy mô lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả