menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Thị trường bất động sản rất cần trợ lực

Nhiều doanh nghiệp "bất động"

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong thời gian tới, mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn, song lĩnh vực nhà ở và thị trường BĐS vẫn sẽ ghi nhận nhiều điểm tích cực.

Việc lãi suất hạ thấp trong thời gian qua sẽ hỗ trợ khá nhiều cho thị trường BĐS cả về hai phía doanh nghiệp kinh doanh, xây dựng BĐS và khách hàng.

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi khi được vay tiền của ngân hàng với lãi suất thấp, giảm được chi phí vốn và hỗ trợ được tốt trong vấn đề xây dựng công trình BĐS. Các doanh nghiệp kinh doanh sẽ có cơ hội vay thêm được các khoản vốn từ ngân hàng để phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường, trong khi người mua BĐS cũng có lợi khi được vay tiền với lãi suất thấp hơn để mua nhà.

Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho rằng, dịch bệnh nhiều khả năng vẫn sẽ kéo dài và có thể đến quý IV thì doanh nghiệp mới hoạt động trở lại, thị trường BĐS theo đó sẽ có cơ hội phục hồi.

Tuy nhiên, đến quý IV/2021, nếu doanh nghiệp không hoạt động được thì mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ, bởi các đơn vị vừa rồi đã quá khó khăn.

Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, đa số các chủ đầu tư dùng vốn vay rất nhiều để phát triển dự án, gánh nặng lãi suất ngân hàng là rất lớn. Do đó, các ngân hàng cần xem xét giảm lãi suất, khoanh nợ để chủ đầu tư có thêm nguồn lực phát triển dự án nhằm đưa ra sản phẩm vào quý IV tới.

Còn với những doanh nghiệp môi giới, để có thể duy trì được hoạt động, cần trả chi phí mặt bằng, vay vốn để trả lương cho nhân viên.

“Tôi cũng không hiểu tại sao trong năm 2020, số doanh nghiệp được vay vốn để trả lương rất thấp? Vì vậy, gói cho vay ưu đãi cũng cần xem xét đến đối tượng này”, bà Hương nói.

Thị trường BĐS vốn đã tồn đọng nhiều vấn đề khó khăn. Về mặt pháp lý, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đưa ra nhiều văn bản đề xuất tháo gỡ, và từ đầu năm 2021 đến nay đã có một số điểm sáng về pháp lý. Bà Hương cho biết, các doanh nghiệp có thêm sự tin tưởng và chờ đợi vào sự thực thi của những thay đổi mới này để có thể tiết kiệm được nhiều nguồn lực và thời gian.

“Doanh nghiệp BĐS chúng tôi nhiều khi nhìn thấy cơ hội kinh doanh mà không dám hành động vì thủ tục pháp lý có nhiều vấn đề. Như vậy, ngoài gói tín dụng, cần phải khơi thông về pháp lý để thị trường BĐS có thêm nguồn lực hồi phục mạnh mẽ hơn vào quý IV năm nay cũng như năm 2022”, Tổng giám đốc Đại Phúc Land kiến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại