menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Thị trường bất động sản ra sao trong 2 tháng cuối năm?

Lạc quan về thị trường nhưng nhà đầu tư cũng cần thận trọng hơn khi xuống tiền.

Sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu có dấu hiệu tái khởi động khi phần lớn các địa phương kích hoạt trạng thái bình thường mới.

Dự báo về thời điểm thị trường có thể phục hồi hoàn toàn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho rằng mỗi địa phương có có những mốc phục hồi khác nhau. Nếu kiểm soát thành công dịch bệnh, số lượng ca F0 không tăng thêm, độ phủ 2 mũi vaccine đạt 90%, TP Hà Nội sẽ có tốc độ phục hồi giao dịch và nguồn cung nhanh và sớm nhất cả nước. Dự kiến trong khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Hội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch.

Tương tự, thị trường nhà đất miền Trung, cụ thể là TP Đà Nẵng, có thể phục hồi 100% nhu cầu giao dịch vào cuối năm nếu những điều kiện trên được đáp ứng.

Đối với thị trường TP HCM, ông Quốc Anh cho rằng dù suy giảm giao dịch nhà đất mạnh trong quý III vừa qua, song đây vẫn là thị trường ghi nhận mức độ quan tâm tìm kiếm cao nhất cả nước. Hiện tại, TP HCM cơ bản đã không chế được dịch bệnh và phần nào hướng đến mục tiêu phủ 99% vaccine toàn dân. “Nếu những thành quả chống dịch của thành phố được duy trì, việc mở cửa lại nền kinh tế thuận lợi, TP HCM có thể phục hồi hoàn toàn nhu cầu giao dịch nhà đất trong tháng 11”, đại diện Batdongsan.com.vn nói.

Trong khi đó, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng các địa phương có tốc độ phục hồi nhanh, dự báo sôi động gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Thuận, Long An, Phú Quốc. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch hội, các địa phương này có lợi thế về du lịch và hạ tầng, quy hoạch, có nhiều thông tin về các dự án mới nên sẽ là điểm đến mà nhà đầu tư quan tâm hàng đầu sau dịch.

Về loại hình, đại diện hội Môi giới BĐS cho rằng trong quý IV, BĐS công nghiệp sẽ là mảng phục hồi sớm nhất. Dự báo, tỷ lệ lấp đầy của loại hình tiếp tục duy trì như quý III, giá thuê không biến động.Thị trường nhà ở cho thuê và dịch vụ quanh các khu công nghiệp đã hoạt động sẽ ổn định trở lại. Các khu công nghiệp mới đang phát triển tại các địa phương Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Thừa thiên Huế , Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long … sẽ mang đến cho thị trường khoảng 40 dự án BĐS công nghiệp quy mô lớn. Nguồn cung BĐS xung quanh các khu công nghiệp đang triển khai đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động.

Ngược lại, Phó Giám đốc Batdongsan.com.vn lại đặt BĐS du lịch nghỉ dưỡng, đất nền vào nhóm được hưởng lợi nhất. Giống như lò xo bị nén, khi sản xuất trở lại, dòng tiền có sự dịch chuyển thì các loại hình BĐS an toàn, mang tính chất giữ tài sản, không bị mất giá quá nhiều như đất nền sẽ hấp dẫn nhà đầu tư. Tương tự, sau một thời gian ở nhà quá lâu, người dân cũng hướng đến nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chắc chắn nguồn cầu các khách sạn nghỉ dưỡng, homestay… cũng tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả