menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng liên tiếp đón nhận tín hiệu tích cực

Kì vọng tăng bật sau dịch

Nỗ lực phá băng của ngành du lịch cùng sự tiên phong bền bỉ của các chủ đầu tư lớn đang khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có thêm hi vọng vào một cú tăng bật trong thời gian tới.

Được coi là "hồng cầu" của bất động sản nghỉ dưỡng, nhu cầu thực tế của du khách khắp thế giới và sự hoạt động trở lại của ngành du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư.

Sau Covid-19, du khách khát khao đi du lịch hơn cả tìm bạn đời. Đây là kết quả khảo sát của Booking.com, thực hiện trên quy mô 28.000 người từ 28 quốc gia trên khắp thế giới. 71% người được hỏi cho rằng một chuyến nghỉ dưỡng trong năm 2021 còn quan trọng hơn việc đi tìm một tình yêu đích thực; 66% người cho biết sẽ ưu tiên đi du lịch và các kỳ nghỉ hơn là được thăng chức. Du lịch trở thành nhu cầu quan trọng hơn nhiều so với trước khi xuất hiện đại dịch Covid-19.

Câu hỏi tiếp theo là du khách khắp thế giới sẽ lựa chọn hình thức du lịch nào để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ. Du lịch nghỉ dưỡng, đảm bảo tính riêng tư được ưu tiên lựa chọn. 61% du khách chia sẻ sẽ chọn du lịch biển, và tất nhiên, những điểm đến không quá đông đúc hấp dẫn hơn.

Thực tế cho thấy, hoạt động du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới đang ấm lại. Tại Mỹ, đến tháng chín này, nhiều khách sạn thông báo đã kín chỗ đặt trước cho kỳ nghỉ lễ. Điều này hoàn toàn trái ngược với bức tranh màu xám của năm 2020.

Tại Việt Nam, ngành du lịch nỗ lực "phá băng" ngay khi Covid-19 có dấu hiệu được kiểm soát. Trong tháng 9, Bộ VHTT&DL đã ban hành kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL triển khai các chính sách, biện pháp kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành, trước mắt tập trung cho thị trường khách nội địa nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiều địa phương đã có kế hoạch mở cửa đón du khách. Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch ngoại tỉnh, đồng thời tìm hiểu kinh nghiệm đón khách quốc tế trở lại của Phuket (Thái Lan). Khánh Hòa đã lên kế hoạch đón du khách nội địa giai đoạn 2 từ ngày 15.10. Ở giai đoạn 3, tỉnh này sẽ kiến nghị Chính phủ thí điểm đón khách quốc tế theo hình thức Hộ chiếu vaccine. Đà Nẵng cũng lên kế hoạch khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch theo từng cấp. Trong khi đó, Nghệ An đã tiến hành xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch khôi phục, mở cửa trở lại hoạt động du lịch những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Lộ trình đón dòng khách quốc tế quay lại đã được tính đến.

Những tín hiệu phục hồi của dòng "hồng cầu" du khách và ngành du lịch toàn cầu cũng như tại Việt Nam đang mang lại niềm tin vững chắc hơn cho giới đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt trong bối cảnh du lịch tiếp tục là mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam với mục tiêu sẽ trở thành một trong 30 cường quốc du lịch lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2025-2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại