menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Thị trường bất động sản cao cấp Dubai lập kỷ lục mới

Thị trường bất động sản cao cấp Dubai lại lập thêm kỷ lục mới khi một người mua đã đồng ý trả 55,3 triệu USD cho một căn hộ 5 phòng ngủ mang nhãn hiệu Baccarat.

Theo Hãng tin Bloomberg, doanh số bán bất động sản cao cấp đang bùng nổ ở Dubai - nơi đã trở thành thủ đô thế giới của "nhà có thương hiệu" - khi người mua nước ngoài tiếp tục mua những ngôi nhà cực kỳ sang trọng tại đây.

Tuần này, một người mua đã đồng ý trả 203,1 triệu dirham (55,3 triệu USD) cho một căn hộ 5 phòng ngủ mang nhãn hiệu Baccarat trong một dự án thậm chí còn chưa động thổ.

Theo Luxhabitat Sotheby's International Realty – một đơn vị môi giới bất động sản, đây là mức giá cao nhất cho mỗi mét vuông được trả cho một căn hộ trước khi xây dựng. Giao dịch này đã phá vỡ kỷ lục mới được thiết lập vào tháng 2, khi một căn hộ 5 phòng ngủ được bán với giá 160,3 triệu dirham.

Tòa tháp này sẽ được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo hình con cá ngựa gần khách sạn và khu nghỉ dưỡng The Jewelry Brand.

Bất động sản cao cấp bùng nổ ở Dubai khi người giàu ngày càng giàu hơn trong đại dịch Covid-19, và khi người Nga tìm kiếm nơi trú ẩn tiền an toàn khi đất nước của họ xung đột với Ukraine.

Bất động sản cao cấp ở Dubai đã tăng 89% - một sự phục hồi nhanh chóng sau thời kỳ sụt giảm kéo dài từ năm 2014 đến năm 2020. Thị trường này tăng cao nhanh đến mức khiến nhiều người mất cảnh giác, bán hớ giá.

Các biệt thự trong dự án Four Seasons Residences ở Dubai được bán với giá khoảng 40 triệu dirham (hơn 10 triệu USD) vào năm 2021, hiện có giá trị khoảng 100 triệu dirham (hơn 27 triệu USD).

Theo tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh), sự bùng nổ nhà ở cao cấp ở Dubai đã đẩy giá trị của các căn hộ có thương hiệu được bán tại đây vào năm 2022 lên mức kỷ lục 25,3 tỉ dirham (tương đương 6,9 tỷ USD) - chiếm gần 1/5 giá trị của tất cả các giao dịch mua căn hộ trong thành phố.

Ông Faisal Durrani, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Trung Đông của Knight Frank, cho biết: “Sự thành công của chúng tôi ở Dubai đến từ vốn của những người cực kỳ giàu có, họ tiếp tục nhắm đến những ngôi nhà sang trọng ở đây".

Dubai gần đây đã vượt qua vùng South Florida (Mỹ) để trở thành nơi có nhiều dự án mang thương hiệu nhất thế giới. Hiện có gần 40 dự án có thương hiệu ở Dubai, với vài chục dự án khác đã được công bố và dự kiến xây dựng vào năm 2030, theo một báo cáo từ Tập đoàn môi giới bất động sản Savills (Anh) trong tuần này.

Ông George Azar, Giám đốc điều hành của Luxhabitat Sotheby's, cho biết: “Những người nước ngoài đến Dubai, đặc biệt người châu Âu, họ tìm kiếm chất lượng cuộc sống, tìm kiếm sự riêng tư và tìm kiếm các dịch vụ tốt. Tôi không thể kể tên họ, nhưng bạn có thể tưởng tượng có những nguyên thủ quốc gia, có những tay đua công thức 1 hàng đầu thế giới đã đến đây”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại