menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Thị trường bảo hiểm an ninh mạng dự báo đạt 29,2 tỷ USD vào 2027

Bảo hiểm an ninh mạng được dự báo tăng trưởng nhanh tại thị trường châu Á Thái Bình Dương và phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo báo cáo mới đây của MarketsandMarkets, quy mô thị trường bảo hiểm an ninh mạng toàn cầu được dự báo đạt 11,9 tỷ USD trong năm 2022 và sẽ còn tăng lên 29,2 tỷ USD vào năm 2027, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép là 19,6%.

Trong đó, phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao nhất, giữa bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng.

Emsisoft, một công ty phần mềm chống virus, chia sẻ rằng các doanh nghiệp đã phải trả khoản tiền chuộc 1,3 tỷ USD cho những kẻ tấn công mạng vào năm 2019.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường là đối tượng của các cuộc tấn công mạng do hệ thống bảo mật máy chủ của họ kém hơn các tập đoàn lớn. Công ty bảo hiểm Beazley tiết lộ rằng 60% các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) là nhằm vào nhóm SME.

Bên cạnh vấn đề các cuộc tấn công mạng gia tăng, yêu cầu từ các cơ quan chức trách cũng là yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải chi nhiều ngân sách hơn cho bảo hiểm an ninh mạng.

Xét về địa lý, khu vực châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 5 năm tới. Chi phí an ninh mạng đang trở thành mối lo ngại của các quốc gia khu vực này khi các mối đe dọa ngày càng gia tăng.

Với các quy định hiệu quả của cơ quan quản lý và tiến bộ về công nghệ, bảo hiểm an ninh mạng đang chứng kiến cơ hội tăng trưởng cao tại khu vực này. Một mặt, các quốc gia châu Á Thái Bình Dương đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ như điện toán đám mấy, phân tích và phát triển cơ sở hạ tầng, .... Mặt khác, các cơ quan quản lý đang tăng mức tiền phạt đối với việc không tuân thủ an ninh mạng.

AIG, Allianz, Chubb và Zurich là một trong những công ty nổi bật về bảo hiểm an ninh mạng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại