menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Thị trường bánh Trung thu sôi động

Còn hơn một tháng nữa là tới Tết Trung thu, thị trường các loại bánh truyền thống cho dịp này đang bắt đầu nhộn nhịp với rất nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng về hương vị, mẫu mã. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh Trung thu triển khai nhiều hoạt động

Ghi nhận trên nhiều tuyến phố lớn tại Thủ đô như: Văn Cao (Ba Đình), Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân)... nhiều quầy, gian hàng trưng bày bánh trung thu của nhiều thương hiệu bánh lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà... đã hiện diện. Chị Trần Thùy Linh - nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô tại quận Cầu Giấy cho biết, lượng khách đến mua hàng thời điểm này chưa nhiều, chủ yếu là mua lẻ để đi biếu hoặc chuẩn bị quà cho ngày Lễ Vu Lan.

Theo khảo sát, năm nay các loại bánh Trung thu có tăng giá nhẹ so với những năm trước. Nguyên nhân bởi giá nguyên liệu đầu vào năm nay có xu hướng tăng nên các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất phải điều chỉnh tăng giá bán.

Đại diện CTCP thực phẩm Hữu Nghị chia sẻ, một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của đơn vị này là bánh Trung thu. Thời gian qua, công ty đã liên tục giới thiệu đến thị trường những dòng sản phẩm mới chất lượng, mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt.

Trong những năm qua, bên cạnh việc làm mới mình bằng cách thay đổi nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị còn cho ra đời những chiếc bánh Trung thu với hương vị mới lạ, được làm từ nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên. Bánh Trung thu Hữu Nghị được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo giữ vệ sinh an toàn sản phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Giá bánh Trung thu Hữu Nghị hiện rất cạnh tranh trên thị trường, năm nay dao động từ 45.000- 110.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn mang đến các dòng sản phẩm đặc biệt với thiết kế hộp bánh tinh tế, sử dụng những nguyên liệu hảo hạng với giá bán từ 390.000 - 2.000.000 đồng/hộp.

Chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương (Thụy Khuê, Hà Nội) chia sẻ, hoạt động sản xuất và tiêu thụ bánh trong 2 năm gần đây của cơ sở bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Năm nay, cơ sở đã chủ động tung hàng ra thị trường từ rất sớm với nhiều loại bánh, chủng loại và giá cả khác nhau. Bánh Bảo Phương vẫn luôn giữ nguyên vẹn hương vị truyền thống. Ngay từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến, hoàn thiện bánh, tất cả đều được thực hiện bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tạo nên những chiếc bánh vừa đậm đà hương vị, vừa đảm bảo chất lượng.

Mặc dù giá nguyên liệu có tăng nhưng Bảo Phương vẫn giữ bình ổn giá các loại bánh như: bánh thập cẩm lạp xường giá 50.000 đồng/chiếc; thập cẩm jambông trứng muối 80.000 đồng/chiếc; đậu xanh hạt dưa 40.000 đồng/chiếc; dẻo đậu xanh hương cốm 50.000 đồng/chiếc... Đặc biệt, năm nay cửa hàng đẩy mạnh bán hàng online và ship hàng trên toàn quốc.

Sau hai năm gần như đóng băng vì dịch bệnh, năm nay, thị trường bánh trung thu sôi động trở lại với các sản phẩm đột phá của các thương hiệu. Theo đó, bên cạnh các loại bánh truyền thống với giá cả phải chăng thì hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp chủ đạo mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Đơn cử như Hữu Nghị tung ra bộ sản phẩm bánh Thanh Nguyệt như Thanh Nguyệt đoàn viên sum vầy, sung túc; Thanh Nguyệt trứ danh phúc lộc vẹn toàn, Thanh Nguyệt trác tuyệt...

Năm nay, Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đã tung ra hơn 70 dòng bánh Trung thu và ra mắt dòng bánh “Trăng Vàng Black & Gold” thượng hạng, dòng “Trăng Vàng” cao cấp, dòng “Thu” truyền thống... Theo đại diện Mondelez Kinh Đô, trước diễn biến giá nguyên vật liệu tăng cao, Mondelez Kinh Đô vẫn nỗ lực ổn định giá bán cho các sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô, chỉ điều chỉnh tăng trung bình 2-3% cho toàn danh mục sản phẩm bánh Trung thu. Tất cả bánh Trung thu Kinh Đô được làm theo tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất và công nghệ tiên tiến, cũng như tuân thủ tiêu chuẩn TCVN do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ban hành.

Để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ, năm nay Mondelez Kinh Đô đã mở rộng thêm gần 1.000 điểm bán là các quầy bánh trên dọc các tuyến phố, nâng tổng số điểm phân phối bánh trung thu lên 13.500 cửa hàng trên toàn quốc. Đồng thời, triển khai bán các sản phẩm tại các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee, ứng dụng giao hàng Grab; trên các kênh bán hàng hiện đại như hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm bánh trung thu luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Theo Sở Y tế Hà Nội, thời điểm này, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu bắt đầu tăng cao. Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn cũng còn một số tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm; kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Vì vậy, để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đảm bảo an toàn trong mùa trung thu năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại