menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quang Minh

Thị trường bánh Trung Thu 2019: Giá nào cũng có

Khoảng 1 tháng này, nhiều ki-ốt bán bánh Trung Thu đã “mọc” lên dọc các tuyến đường của Thủ đô, như Nguyễn Thái Học, Hoàng Cầu, Giải phóng, Phan Đình Phùng… hay trong hệ thống những siêu thị lớn của Hà Nội. Thị trường bánh ngày càng cho thấy sự đa dạng về chủng loại và giá.

Thương hiệu Việt làm mới mình

Mùa bánh Trung Thu năm nay, các “ông lớn” có tên tuổi trong ngành này như Kinh Đô, Bibica, Hải Châu, Maison hay Hữu Nghị... đều có các quầy ki-ốt mở sớm hơn 2 tuần, cách Trung Thu khoảng 2 tháng.

Nhìn chung, các dòng bánh Trung Thu năm nay vẫn bao gồm bánh truyền thống chay và mặn, bánh dinh dưỡng và dòng bánh cao cấp. Dòng bánh Trung Thu truyền thống gồm bánh nướng, bánh dẻo với các loại nhân khác nhau có giá từ 35-40 nghìn đồng/chiếc. Khảo sát tại một số ki-ốt có thể thấy giá cả các loại bánh Trung Thu truyền thống năm nay khá bình ổn, ít biến động, một số loại tăng giá nhẹ ở mức dưới 3.000 đồng/chiếc so với năm ngoái.

Riêng dòng bánh cao cấp sử dụng các nguyên liệu như gà, bò… hay quý hiếm như bào ngư, vi cá, đông trùng hạ thảo… có giá cao hơn gấp nhiều lần. Đơn cử, giá của một chiếc bánh bào ngư 800g của một thương hiệu khá nổi tiếng là 480 nghìn đồng/chiếc; hay bánh nhân gà quay, jambon xá xíu có trọng lượng 800g là 370-390 nghìn đồng/chiếc.

Nhiều thương hiệu bánh Trung Thu Việt Nam tiếp tục “làm mới mình” trong mùa trăng năm nay. Hãng Kinh Đô giới thiệu hai dòng bánh Trung Thu mới theo trọng lượng, phù hợp với nhu cầu năng lượng của mọi đối tượng. Loại bánh nhỏ 120g và 150g có giá từ 40-80 nghìn đồng/chiếc; loại bánh 210-800g dao động từ 70-500 nghìn đồng/chiếc tùy loại, cao nhất là 4 triệu đồng/hộp 6 bánh kèm trà, thích hợp dùng để làm quà tặng cho mùa trăng này.

Ngoài những nguyên liệu làm bánh truyền thống được duy trì nhiều năm qua, các thương hiệu Việt uy tín và quen thuộc cũng theo “hot trend” bằng cách tung ra thị trường những dòng bánh Trung Thu có nhân độc đáo, mới lạ, khiến người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ không thể ngó lơ.

Tiêu biểu là thương hiệu bánh trung thu Bibica với dòng bánh trung thu trái cây, với gần 10 loại, điểm nhấn là đều được làm từ đặc sản của mọi miền đất nước, một cách đổi mới rất Việt Nam, như: cà chua bi, dâu tây Đà Lạt, vở bưởi Diễn, hồng Đà Lạt…

Dù thị trường bánh trung thu chỉ mang tính thời vụ nhưng thường rất sôi động và sức mua hết sức lớn, chỉ đứng sau tết Nguyên đán. Chính vì vậy, các thương hiệu bánh Trung Thu Việt đang tích cực tung ra những chiêu quảng cáo, khuyến mại, truyền thông để lôi kéo, tạo sức hấp dẫn đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo đại diện một ki-ốt bánh Kinh Đô trên đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội), năm nay, quầy mở bán sớm nhằm phục vụ khách mua sỉ với số lượng lớn, nhưng trong những ngày đầu, trung bình mỗi ngày chỉ bán được từ 15-20 chiếc.

Yếu tố “ngoại” đang xâm chiếm

Dễ dàng nhận thấy, thị trường bánh Trung Thu năm nay có sự góp mặt của bánh nhập khẩu như Baker’s Cottage đến từ Malaysia, Tsukimi Dango của Nhật Bản, Songpyeon của Hàn Quốc, Hong Kong MX Mooncakes của Hồng Kong… được phân phối qua kênh bán hàng truyền thống hay online.

Đối với dòng sản phẩm này, mức giá cả cũng hết sức phong phú, từ 20 nghìn đồng/chiếc loại 150g cho tới vài triệu đồng/hộp 4 bánh loại 250g/bánh.

Bánh Trung Thu Baker’s Cottage có các loại nhân như: thập cẩm hạt, tinh than tre long nhãn, phô mai Tiramisu, khoai lang tím, bí đỏ…

Dòng bánh trung thu cao cấp được giới thiệu với giá gần 20 triệu đồng/hộp

Trong khi, Hong Kong MX Mooncakes - một thương hiệu bánh nổi tiếng tại Hồng Kong - ghi điểm nhấn với loại bánh Trung Thu Lava Custard với vỏ bánh được nướng hai lần, kết hợp hương sữa, trứng muối hoặc nhân hạt sen trắng 2 trứng…

Chen chân vào phân khúc cao cấp còn có nhiều thương hiệu bánh Trung thu của các khách sạn lớn. Giá mỗi hộp bánh của những đơn vị này đều trên 700 nghìn đồng/hộp, cá biệt có những hộp bánh được chào bán gần 20 triệu đồng/hộp.

Chẳng hạn như hộp bánh này có tên “Vương kim tri ngộ” được khách sạn Hà Nội giới thiệu đến thị trường bánh Trung Thu năm nay có giá gần 20 triệu đồng. bao gồm 4 bánh nhân sen trắng, lòng đỏ trứng mặn loại 125g/chiếc và kèm một chai rượu ngoại.

Khách sạn Pullman Hanoi cũng đưa ra một số sản phẩm phục vụ khách trong mùa Trung Thu năm nay. Hộp bánh đặc biệt mang tên “Trăng” gồm 4 loại bánh nướng 150g/chiếc kèm chai rượu vang có giá 1,4 triệu đồng/hộp. Một thương hiệu bánh khác có giá cao nhất 2,5 triệu đồng/hộp gồm 4 bánh loại 150g, một hộp trà Ôlong và một chai rượu.

Điểm thu hút người tiêu dùng không chỉ dừng lại những thương hiệu sản xuất bánh Trung Thu công nghiệp mà còn là dòng bánh “home made” lâu năm, như Madam Hương, Thu Hương Bakery, Bảo Phương…

Ngoài ra, xu hướng cửa hàng bánh Trung Thu “hand made” cũng thu hút người tiêu dùng, khi mà bán hàng online, truyền thông trên nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook… đang là xu hướng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại