menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Thị trường ấm lên, môi giới BĐS bắt đầu quay lại với nghề

Sự khởi sắc của thị trường là nền tảng để lượng môi giới bất động sản quay trở lại với nghề ngày càng đông đảo hơn.

Theo trang batdongsan.com.vn, chị Phạm Thị Hồng Minh, Trưởng phòng tuyển dụng một sàn giao dịch bất động sản tại Nam Từ Liêm cho biết, từ đầu tháng 7, số lượng CV ứng tuyển vào công ty tăng 20% so với tháng trước và tăng 40% so với quý 1/2023. Chị Minh cho rằng lượng ứng viên quay lại với nghề môi giới bất động sản tăng cho thấy các dấu hiệu tích cực của thị trường là giao dịch đang tăng so với trước, khách hàng dần có niềm tin trở lại với bất động sản. Ngoài ra, cũng theo chị Minh, nguyên nhân lượng môi giới bất động sản quay lại với nghề còn đến từ việc thị trường có nhiều dự án mới ra được hàng nên các sàn cũng đẩy mạnh tuyển quân số.

Chị Đào Thuỳ Anh, trú tại khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau nửa năm bỏ nghề môi giới bất động sản đi bán bảo hiểm, chị mới quyết định quay lại công việc môi giới bất động sản từ cuối tháng 6. Chị Thuỳ Anh cho biết những người bạn vẫn bám trụ với nghề môi giới bất động sản trong giai đoạn khó khăn vừa qua, bắt đầu có giao dịch trở lại trong hơn tháng qua. “Thời điểm sau Tết Nguyên đán, các bạn tôi gần như không có giao dịch trong suốt 3 tháng liền nhưng khoảng 2 tháng gần đây, lượng giao dịch bắt đầu trở lại, dù không được nhiều như năm ngoái. Số lượng dự án ra hàng cũng nhiều hơn trước, thị trường đang có dấu hiệu ấm dần”, chị Thuỳ Anh chia sẻ.

Tương tự chị Đào Thuỳ Anh, anh Nguyễn Hiếu Thảo (hiện đang trú tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cũng đang quay lại làm môi giới bất động sản tại công ty cũ. Anh Thảo cho biết, thị trường bất động sản quá khó khăn trong giai đoạn trước khiến nhóm anh quyết định nghỉ việc.

Anh Thảo cho biết, công ty có hơn 80 nhân sự thì đến cuối 2022 chỉ còn lại khoảng 30 nhân sự trụ với nghề, chủ yếu là các quản lý cấp cao. Giai đoạn khó khăn đó, chính các sếp cũng động viện tôi và nhiều anh em tạm thời tìm việc khác để làm trong giai đoạn khó khăn”. Phần lớn anh Thảo và đồng nghiệp khi đó đều chuyển sang các công việc khác như bán hàng online, bán ô tô, bảo hiểm hoặc chuyển sang làm môi giới cho thuê để vượt qua giai đoạn khó khăn. Từ tháng 5, sếp công ty cũ đã gọi anh Thảo và nhiều môi giới bất động sản từng là nhân viên của công ty quay trở lại công ty làm việc do công ty tìm được nguồn hàng mới và thị trường bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, lượng giao dịch của thị trường đang phục hồi nhẹ trước hàng loạt các biện pháp hỗ trợ quyết liệt của Chính Phủ và động thái giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng. Từ quý 3 đến cuối năm, thị trường sẽ dần trở nên nhộn nhịp hơn do những điều chỉnh về mặt chính sách phát huy tác dụng. Sự khởi sắc của thị trường là nền tảng để lượng môi giới bất động sản quay trở lại với nghề ngày càng đông đảo hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Bình luận 56 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại