menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Thị trường 24h: Thợ điều hòa kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ nắng nóng

Chuỗi ngày nắng nóng kéo dài khiến cho nhu cầu lắp đặt, sửa chữa điều hòa tăng cao. Các cửa hàng cũng như thợ lắp đặt điều hòa phải làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng.

Thời tiết nắng nóng, Hà Nội “cháy” thợ điều hòa

Anh Nguyễn Đức Long, thợ sửa điều hòa cho biết, từ hơn 1 tuần nay khi bắt đầu vào hè, đội của anh chạy từ 6h sáng đến 21h đêm. Nhu cầu của khách hàng tăng cao đột biến trong những ngày nắng nóng, không chỉ khách lắp mới điều hòa mà còn nhiều khách bảo dưỡng, thay ga...

"Có những ngày khách đặt đông, chúng tôi còn không kịp ăn trưa. Nắng nóng vất vả lắm nhưng lắp điều hòa cũng chỉ có thời vụ nên mấy anh động viên nhau cố gắng", anh Long nói.

Theo những thợ lắp điều hòa, mùa cao điểm nắng nóng, nếu làm việc chịu khó thì họ có thể kiếm từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/ngày.

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, Mỹ bất ngờ giảm

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho hay, lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trước thời điểm Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố kết luận chính thức của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 14 (POR14) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2016 -31/7/2017 đối với sản phẩm cá tra, basa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ giảm.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Tái diễn chiêu quảng cáo “nổ” lừa bán anten truyền hình trên Shopee, Lazada, AliExpress

Trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, AliExpress xuất hiện những bài đăng quảng cáo anten thu miễn phí truyền hình HD, truyền hình 4K với khoảng cách thu sóng truyền hình cách xa trạm phát sóng từ 80km, 120km, 250km, thậm chí 320km. Theo các chuyên gia về truyền hình đây là những lời quảng cáo mập mờ, vượt quá mức công dụng, tính năng của anten thu sóng truyền hình DVB-T2 để đánh lừa người dùng.

Theo phản ánh của anh Trần Minh Hải (ở huyện Cần Đước, Long An) trên một số trang Facebook và các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada gần đây xuất hiện những bài đăng quảng cáo bán anten thu truyền hình HD, truyền hình 4K miễn phí, với tính năng thu siêu xa, siêu nét. Theo anh Hải, thực chất đây là những loại anten có bộ khuyếch đại để thu sóng truyền hình DVB-T2 bình thường...

Người dân Hà Tĩnh thiệt hại tiền tỷ khi ốc hương chết hàng loạt

Ba tuần qua, nhiều người nuôi ốc hương ở khu vực Cồn Vạn, bãi bồi Cửa Nhượng, xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) điêu đứng khi ốc hương chết hàng loạt.

"Ốc chết có triệu chứng sung vòi, đơ, không leo và không di chuyển", một người dân cho hay.

Tất bật đưa hàng tạ ốc hương đến hố vôi tiêu hủy, ông Lê Xuân Diệu (trú xã Cẩm Lĩnh) nói, hơn một tháng trước gia đình nuôi khoảng 15 triệu con ốc giống trong hợp tác xã; đến nay 6 trong 8 hồ nuôi có ốc bị chết, thiệt hại khoảng một tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại