menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Thị trường 24h: Chanh leo Ecuador giá nửa triệu đồng/kg

Chanh leo Ecuador hiện đang là một trong những loại trái cây được khách ưa chuộng khi vào hè. Nếu khách mua lẻ, giá 700.000 đồng/kg, còn mua từ 5 kg thì giá chỉ 550.000 đồng/kg.

Sau “giải cứu”, nông dân Quảng Ngãi lãi “khủng” với dưa hấu

Liên tiếp mấy tuần qua, nhiều nông dân trồng dưa hấu ở Quảng Ngãi, Quảng Nam... vui mừng vì trúng đậm dưa hấu. Hiện giá dưa hấu đang dao động ở mức cao kỷ lục từ trước tới nay, khoảng 12.000-13.000 đồng/kg.

Ông Phạm Nam, một nông dân trồng dưa hấu ven bãi bồi sông Trà Khúc, TP Quảng Ngãi, cho biết gia đình ông trồng 9 sào dưa với tổng số vốn bỏ ra khoảng 30 triệu đồng, thu hoạch được khoảng 15 tấn dưa. "Hiện với giá dưa khoảng 12.000 đồng/kg, trừ hết chi phí, tôi cũng thu lãi được 150 triệu đồng. Chưa năm nào người trồng dưa như chúng tôi có được niềm vui nhờ thu lãi lớn từ trồng dưa đến thế", ông Nam chia sẻ.

Hơn nửa triệu đồng một kg chanh leo ngoại mùa nắng nóng

Chanh leo Ecuador được chào hàng độc đáo khi bán quả kèm ống hút. Chị Anh, ở quận 3 (TP HCM) cho biết lựa chọn sản phẩm này vì trước đó khi ra Hà Nội, một người bạn mua cho ăn thử.

"Món này không cần phải cầu kỳ pha chế như hàng Việt mà chỉ cần cắt ra, cắm ống hút vào là ăn ngay, vị lại ngọt dịu nên tôi mua về cho gia đình ăn thử. Cả nhà đều chuộng nên cứ đến mùa nóng là tôi đặt mua vài kg về ăn dần cho thanh nhiệt", chị Anh nói và cho hay, loại này chị mua với giá 690.000 đồng một kg.

Cũng chuộng loại chanh ngoại, chị Hằng ở quận 7 cho rằng, chanh leo Việt chị không dám ăn hạt vì nhai nhiều sẽ bị ghê răng nhưng chanh leo nhập khẩu từ Ecuador hạt giòn và mềm chỉ cần lắc mạnh rồi lấy ống hút cắm trực tiếp, nên dù giá đắt đỏ gia đình chị vẫn đặt mua mỗi lần vài kg.

Chuyện lạ: Chân gà khổng lồ, 400 ngàn/kg vẫn cháy hàng

Chân gà - món ăn vặt, món nhậu khoái khẩu của người Việt. Ở chợ, chân gà công nghiệp được bày bán ê hề, giá dao động từ 60.000-70.000 đồng/kg. Mọi người mua về thường chế biến thành chân gà ngâm sả ớt, chân gà nướng hay đơn giản nhất là món chân gà luộc chấm muối tiêu.

Song, thời gian gần đây xuất hiện loại chân gà khiến cộng động mạng phát sốt bởi nó to đùng, béo múp. Theo người bán, đây là chân gà Đông Tảo - gà tiến vua - giống gà duy nhất có ở Việt Nam.

Thế nhưng, để mua được những chiếc chân gà tiến vua này, khách phải chi tới 350.000 đồng/kg nếu mua sỉ, còn mua lẻ giá lên tới 400.000 đồng/kg.

Lo nông sản Việt phải mượn đường Thái Lan để vào Trung Quốc

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vinamit, cho biết vừa gặp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường để trao đổi về một số vấn đề liên quan đến xuất khẩu sang Trung Quốc.

Phía Trung Quốc đang hiện thực hoá lộ trình siết hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản theo đúng như thông báo của họ từ năm 2018. Cơ quan quản lý Trung Quốc muốn Việt Nam phối hợp chặt chẽ với họ để kiểm soát chất lượng, an toàn nông sản nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại