menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Trần Pro

Thị trường 100 triệu dân của Việt Nam có nhỏ không?

Doanh thu nước ngoài của Orion trong năm ngoái đã vượt CJ CheiJedang và Nongshim đạt 1.500 tỷ won trong tổng số 2.200 tỷ won toàn bộ.

Trung Quốc là trung tâm cho sự thành công của Orion, doanh số bán hàng tăng 12% lên mức kỷ lục 1.090 tỷ won . VN là hơn 450 tỉ won. Doanh số thị trường VN cũng lớn hơn cả chính quốc hàn quốc. Rỏ ràng ngoài TQ ra thị trường VN là thi trường lớn thứ 2 của Orion chiếm gần 20% doanh số tập đoàn ( ROE 25%). VN là đất lành chim đậu ko chỉ của các ngành thâm dung lao động như lắp ráp điện tử cho hàn quốc mà còn là thị trường tiêu thụ, quyết đinh tăng trưởng doanh số và Ln của tập đoàn HQ.

Orion ko chỉ là cá nhân đon lẻ mà rất nhiều tập đoàn HQ ăn nên làm ra tại VN nhờ mãi lực và sức mua của 100 triệu dân VN

Hiện VN có gần 200 ngàn người hàn đến sinh sống và làm việc tại VN.Báo Chosun thường có nhiều bài viết đề cập chuyện các tập đoàn lớn, các công sở nhà nước cho đến cơ quan cảnh sát ở Hàn Quốc đều đã trực tiếp đến các khoa tiếng Việt để tuyển dụng nhân sự. Theo tờ báo này, thống kê của Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc cho thấy tỷ lệ xin được việc làm của sinh viên tốt nghiệp tiếng Việt trong ba năm (2012-2014) cao hơn so với sinh viên các ngành ngôn ngữ khác.

Cụ thể, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tiếng Thái có việc làm là 77,6%, tiếng Malaysia và tiếng Indonesia là 75,5%, tiếng Việt là 84,6%. Riêng năm 2014, khoa tiếng Việt có 15/16 sinh viên có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp, trong đó, ba người vào làm cho Lotte; hai người làm việc tại Hyundai Home Shopping, một số khác làm cho các doanh nghiệp có mức đầu tư cao vào Việt Nam.

Cũng theo báo Chosun, nhiều doanh nghiệp đã đưa tiếng Việt vào điều kiện ưu tiên trong tuyển dụng. Hyundai Home Shopping, Gumho Asiana Group, LG fashion, tập đoàn thương mại Lotte... đều có nhu cầu tuyển nhân viên biết nói tiếng Việt.

VỀ CHÍNH TRỊ

Không phải Nhật, Hàn mới là đối tác mà Việt Nam chọn nâng cấp quan hệ ngoại giao cũng cho thấy tầm quan trọng của Hàn đối với Việt Nam.

Trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine VN hiện đang đứt quãng nguồn cung vũ khí ở cả nguồn cung lẫn yếu tố nhạy cảm trong quan hệ với phương tây. Nhu câu đa dạng hoá nguồn cung là thực sự cần thiết. Ngoài Israel và ấn độ thì Hàn quốc cũng là đối các tiềm năng Vn hướng đến (không dưng VN nâng đối tác chiến lược toàn diện với Hàn ( TQ-Nga-Ấn -Hàn là 4 đối tác chiến lược toàn diện). VN thân với Nhật như thế nhưng Việt Nhật vẫn chưa là đối tác chiến lược toàn diện?why?

Hàn Quốc - nhà xuất khẩu vũ khí có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tuy không phải là tối tân nhất thế giới nhưng trang thiết bị quân sự của Hàn Quốc có mức giá cạnh tranh và chất lượng cao nhưng so với mặt bằng chung thế giới, vũ khí của họ cũng là loại tốt nhất mà túi tiền của chúng ta có thể mua được lúc này. Nên khả năng thời gian tới Việt Hàn sẽ có nhiều hợp tác quân sự . Vũ khí Nga chiếm khoảng 60-70% vũ khí Việt Nam hiện có, cho nên cuộc chiến của Nga ở Ukraina khiến cho quá trình nhập khẩu một số loại vũ khí của Nga, ví dụ máy bay, tầu chiến, bị ngừng trệ. Việt Nam đã lường trước được việc này bởi vì toàn bộ quá trình đa dạng hóa nguồn cung vũ khí đã xuất phát cách đây khoảng 5 năm, thậm chí là còn xa hơn. Việc nâng cấp mối quan hệ chiến lược toàn diện với Hàn Quốc mở ra một triển vọng rất lớn về ngắn hạn và trung hạn với việc Hàn Quốc có thể trở thành một trong những đối tác về quốc phòng và an ninh lớn của Việt Nam.

Cùng với Ấn, Hàn có khả năng sản xuất UAV rất mạnh, thậm chí là mạnh hơn rất nhiều. Các cuộc chiến gần đây cho thấy UAV đang ngày càng thay thế được cả tên lửa như một viên đạn có điều khiển cực kì nguy hiểm.

Thị trường 100 triệu dân của Việt Nam có nhỏ không?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại