menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang sẽ gặp xui rủi gì và cách khắc phục

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang có thể khiến đàn ông trong gia đình hay gặp thị phi, xui rủi, vận trình không hanh thông... Phong thủy sẽ hóa giải thế phạm này như thế nào khi bắt buộc phải để toalet dười gầm cầu thang?

Nhiều nhà phố phạm phong thủy nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Theo Chuyên gia phong thủy – Master Phùng Phương, nhiều ngôi nhà hiện đại ở thành thị thường phạm vào thế "nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang". Gặp phải thế phạm này hầu hết có vận trình không như ý là bởi:

- Cầu thang là nơi đảm bảo việc luân chuyển khí chính của ngôi nhà theo phương thẳng đứng lên các tầng.

- Nhà vệ sinh (toalet) là nơi tiềm ẩn nhiều khí trường bất lợi.

Do đó đặt toalet dưới gầm cầu thang khiến các khí trường xấu theo hướng lưu thông mà ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt khác. Lâu dài còn gây nhiều bất ổn cho sức khỏe, tài vận của người sống trong đó. Thế phạm nặng hay nhẹ còn tùy cách bố trí các vị trí khác trong nhà. Nếu các vị trí khác cũng xấu thì sẽ bị cộng hưởng gây ra ảnh hưởng xấu hơn.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang sẽ gặp xui rủi gì và cách khắc phục

Nhiều ngôi nhà hiện đại ở thành thị thường phạm vào thế "nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang" thì hầu hết vận trình không như ý. Ảnh internet.

Lý do phạm phong thủy mà vẫn có nhiều nhà đặt toalet dưới gầm cầu thang

Theo phong thủy, cầu thang cần đặt ở cung tốt, vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển lên các tầng. Đặt toalet dưới gầm cầu thang vô tình làm giảm mất cái tốt của cầu thang. Cầu thang liên quan đến sức khỏe nhiều hơn là tài lộc, do đó sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn - từ đó cũng tác động gián tiếp đến tiền của.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang sẽ gặp xui rủi gì và cách khắc phục

Đặt toalet dưới gầm cầu thang khiến các khí trường xấu theo hướng lưu thông mà ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt khác, bất ổn cho sức khỏe, tài vận. Ảnh internet.

Toalet trong một số trường hợp dùng để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát – thường đặt ở cung xấu, vị trí xấu. Việc đặt toalet dưới gầm cầu thang (đa số các ngôi nhà hiện nay đang làm), hay cầu thang dưới nhà vệ sinh đều không tốt – vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Nhưng nhiều nhà cao tầng, nhà phố, nhà ống thì toalet hay được thiết kế dưới gầm cầu thang tầng 1 - giúp tiết kiệm được nhiều không gian, lại kín đáo, đảm bảo công năng. Nhưng tính chất toalet là nơi vệ sinh thân thể, giũ bỏ mọi mệt mỏi, áp lực của cuộc sống, là nơi kín đáo... và có quan hệ khá chặt chẽ với từng thành viên trong sinh hoạt gia đình - thì việc xây dựng cầu thang kết hợp toalet theo phong thủy là không tốt.

Một số nhà phong thủy cho rằng, toalet chứa rất nhiều khí âm (hung khí), nếu đặt bên dưới cầu thang - nơi giao thông đứng của ngôi nhà (có công năng giúp gió lưu thông không khí lên xuống giữa các tầng nhà) thì gia chủ làm các việc cần sự năng động dễ gặp thất bại (bởi đặc tính khí âm là ù lì, thụ động, nhút nhát, ỉ lại…).

Phong thủy cho rằng, khí âm đặt nơi cầu thang nên khi có gió sẽ phát tán rất nhanh và mạnh gây ảnh hưởng xấu khắp nhà. Khi Âm thịnh - Dương suy thì những người đàn ông trong nhà ở lâu càng mất năng lượng, làm việc hay bị thất bại, bị bạn bè chơi xấu. Con trai học không tốt, hay bị chúng bạn ăn hiếp… Nặng nề hơn thì người đàn ông trụ cột trong nhà có thể gặp nạn, hoặc suy sụp…

Cũng có ý kiến cho quan điểm trên không hoàn toàn chính xác – bởi dưới gầm thang có khí âm nhiều hơn khí dương - nên việc đặt nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang cũng không gây ra ảnh hưởng gì lớn tới yếu tố phong thủy trong nhà ở. Nhưng đặt toalet nên chọn hướng xấu - hướng bất lợi về khí hậu. Đồng thời phối hợp với ngũ hành nhằm tạo ra sự hài hòa âm dương.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang sẽ gặp xui rủi gì và cách khắc phục

Nếu buộc phải đặt toalet dưới gầm cầu thang thì gia chủ thiết kế sáng tạo để không ảnh hưởng tới phong thủy, tránh tích tụ âm khí mà ảnh hưởng xấu đến gia đình. Ảnh internet.

Hóa giải toalet dưới gầm cầu thang

Có nhiều cách hóa giải toalet dưới gầm cầu thang. Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương có vài giải pháp hóa giải (nhưng hóa giải được mức độ nào còn tùy "duyên" của gia chủ).

Theo ông, cách tốt nhất là di chuyển nhà vệ sinh và bể phốt sang khu vực khác. Nếu may mắn chuyển được thì tốt, và may mắn hơn nữa là ngôi nhà không tồn tại các thế phạm lớn khác, các vị trí công năng khác trong nhà cũng khá tốt. Phá bỏ phân khu toalet chuyển sang phân khu hợp phong thủy xong xuôi sẽ tiến hành xử lý khu vực toalet cũ sạch sẽ để tránh tác động đến vị trí cầu thang.

Tại khu vực bể phốt mới rải thạch anh trắng, trên nhà vệ sinh đặt thêm bát Bảo Bình Thủy để ngăn chặn uế khí phát tán.

Nếu toalet không thể hóa giải triệt để như cách trên, gia chủ có thể đặt 1 cây xanh, thiết kế cửa sổ hoặc đường ống thoát khí, đặt bát Bảo Bình Thủy tại nhà vệ sinh để giảm thiểu uế khí.

Theo phong thủy, nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang sẽ gặp xui rủi gì và cách khắc phục

Nếu toalet dưới gầm cầu thang thuộc hướng Đông cần thắp đèn sáng liên tục kết hợp đốt sáp thơm để giảm bớt khí âm, xui xẻo... Ảnh internet.

Hóa giải toalet dưới gầm cầu thang theo hướng

- Toalet dưới gầm cầu thang thuộc hướng Đông: Thắp đèn sáng liên tục - ánh sáng đèn tượng trưng cho sự thông suốt. Kết hợp đốt sáp thơm để giảm bớt khí âm, xui xẻo...

- Toalet đặt ở gầm cầu thang hướng Tây: Đặt một bức tranh thuộc hành Thủy - giúp âm khí được rửa trôi, điều không may mắn được loại bỏ.

- Toalet đặt ở gầm cầu thang hướng Nam: Đặt một chậu nước và thắp 1 ngọn đèn mờ, hoặc nến bên trong nhà vệ sinh. - giúp làm ấm không gian, cân bằng dương khí cho ngôi nhà.

- Đặt toalet ở gầm cầu thang hướng Bắc: Hóa giải bằng cách đặt 1 hòn đá lớn trong toalet - giúp điều hòa khí âm, giảm thiểu khí này ảnh hưởng đến các không gian khác trong ngôi nhà.

Hoặc dùng đá thạch anh bảo bình đặt bên trong toalet sẽ giải tỏa âm khí. Thạch anh là loại đá có dương khí mạnh. Có thể hút âm khí trong toalet, hóa giải những khí xấu, giúp cải thiện sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Hoặc thiết kế cửa sổ giúp điều hòa nguồn khí bên trong với bên ngoài, tạo luồng sinh khí tốt hơn cho ngôi nhà.

Nếu toalet đặt gầm cầu thang đối diện phòng bếp, hay phòng ngủ có thể dùng vách ngăn phòng bếp để ngăn cách hai không gian với nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại