menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Theo Morgan Stanley, lạm phát của châu Á đã đạt đỉnh so với các nền kinh tế lớn ở các khu vực khác

Theo chuyên gia kinh tế trưởng về châu Á tại Morgan Stanley, lạm phát ở châu Á đã đạt đỉnh so với các nền kinh tế lớn khác như Mỹ và châu Âu.

“Hoàn toàn có thể, lạm phát đã lên đến đỉnh điểm nếu bạn nhìn vào dữ liệu đã chỉ ra điều đó. Quan trọng hơn, trong tương lai, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy rủi ro giảm đối với lạm phát, ”Chetan Ahya, từ ngân hàng đầu tư, nói với CNBC“ Squawk Box Asia ”vào thứ Hai.
Theo Morgan Stanley, lạm phát của châu Á đã đạt đỉnh so với các nền kinh tế lớn ở các khu vực khác
“Lạm phát trung bình của châu Á đạt đỉnh 5,5% và nó đã giảm khoảng nửa phần trăm so với mức đỉnh đó - so với Mỹ, đạt đỉnh 9% và ở châu Âu, cũng là khoảng 8,5% và 9%,” anh ấy nói thêm.

Ahya cho biết có rất ít dấu hiệu cho thấy nhu cầu quá nhiệt như ở châu Á, đặc biệt là khi tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn dưới mức trước khi Covid đối với hầu hết các quốc gia.

“Cách tôi mô tả tình trạng phục hồi ở châu Á là… hầu hết các nền kinh tế đang ở giai đoạn giữa chu kỳ. Tôi nghĩ đó là lý do quan trọng nhất tại sao chúng tôi cho rằng lạm phát sẽ được kiểm soát và các ngân hàng trung ương sẽ không phải đưa lãi suất chính sách vào phạm vi hạn chế sâu sắc ”.

Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput cho biết ngân hàng trung ương không cần " thực hiện các đợt tăng lãi suất lớn một cách hùng hồn ” vì nền kinh tế nước này chỉ dự kiến ​​sẽ trở lại mức trước đại dịch vào cuối năm.

Nhà kinh tế Morgan Stanley cũng cho biết nhu cầu hàng hóa là động lực chính gây ra lạm phát trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á.

Tăng trưởng xuất khẩu yếu

Theo Morgan Stanley, lạm phát của châu Á đã đạt đỉnh so với các nền kinh tế lớn ở các khu vực khác
“Nhu cầu hàng hóa đã tăng mạnh do đại dịch ở Mỹ và gây ra sự mất cân bằng cung - cầu. Nhưng đó là tất cả sự chữa lành bây giờ, nhu cầu đang giảm," Ahya lưu ý.

Với việc cải thiện chuỗi cung ứng và hàng tồn kho tăng, ngân hàng kỳ vọng nhu cầu hàng hóa sẽ giảm trong những tháng tới. Ngoài ra, thị trường lao động của châu Á - không giống như ở Mỹ - không chặt chẽ, điều này đã giúp khu vực này kiềm chế áp lực lạm phát, ông nói thêm.

Trong khi bức tranh lạm phát của châu Á có vẻ tương đối trong tầm kiểm soát, ngân hàng Phố Wall cho biết triển vọng xuất khẩu vẫn còn yếu.

Ahya nói: “Những gì chúng ta cần phải xem xét từ quan điểm kinh tế, về tác động tăng trưởng — các con số thực và số lượng thực đã giảm tốc xuống khoảng 1% đến 3% hàng năm,” Ahya nói.

“Con số này từng tăng khoảng 10%, chỉ khoảng 12 tháng trở lại đây. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự giảm tốc lớn và chúng tôi nghĩ rằng triển vọng về xuất khẩu tốt cho châu Á có vẻ không tốt ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại