menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Thêm nhiều tình tiết về kẻ ám sát cố Thủ tướng Nhật Abe Shinzo

Đối tượng ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo khai với cảnh sát rằng anh ta đã thử súng trước khi thực hiện vụ tấn công, để kiểm tra khả năng hoạt động của vũ khí.

Kyodo dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết khẩu súng mà Tetsuya Yamagami tự làm để ám sát nhà lãnh đạo 67 tuổi hôm 8/7 “được thiết kế để bắn 6 phát đạn cùng lúc”.

Vụ tấn công nhắm vào vị thủ tướng tại nhiệm lâu nhất của Nhật Bản xảy ra khi ông đang vận động bên ngoài một ga tàu ở thành phố Nara thuộc phía Tây đất nước, khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến cuộc bầu cử.

Nguồn tin cho biết khẩu súng được chế tạo từ hai ống kim loại, buộc với nhau bằng băng dính, và sử dụng đạn đựng trong một hộp nhựa nhỏ được bắn từ cả hai nòng. Cách hoạt động của nó giống như súng hoa cải.

Nghi phạm 41 tuổi, cựu thành viên Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản, khai rằng anh ta đã chế tạo “nhiều khẩu súng”.

Nguồn tin cho biết, nhiều tấm bảng gỗ có kích thước khoảng 1m2 được tìm thấy trong xe của Yamagami và trên đó có nhiều lỗ thủng, có thể từ các lần thử bắn.

Một khay bọc nhôm được tìm thấy trên chiếc xe để “làm khô thuốc súng”. Yamagami khai rằng anh ta định chế tạo một quả bom, và có vẻ đối tượng đã có quá trình chế tạo và thử nghiệm thất bại vũ khí nổ này.

Cảnh sát lục soát nhà của Yamagami ở Nara và thu giữ nhiều khẩu súng tương tự loại mà đối tượng dùng để ám sát ông Abe.

Nghi phạm cho biết đã “đi lang thang” ở khu nhà ga tàu Yamato-Saidaiji trước khi ông Abe bắt đầu phát biểu.

Camera giám sát của nhà ga và xung quanh cho thấy hắn ta đến khu vực này từ lúc 10h sáng, cách thời điểm thực hiện vụ ám sát khoảng một tiếng rưỡi. Các camera cũng cho thấy nghi phạm trước đó đã vào nhiều cửa hàng.

Về động cơ gây án, Yamagami nói rằng anh ta có mối hận với một tổ chức tôn giáo mà mẹ anh ta đã đóng “khoản quyên góp khổng lồ” và hắn cho rằng có liên quan đến ông Abe.

Một nguồn tin cho biết Yamagami định tấn công người đứng đầu tổ chức tôn giáo này, nhưng sau lại quyết định ám sát ông Abe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại