menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Thêm nhiều mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp về Việt Nam

Ngoài các mẫu xe điện, một số thương hiệu xe sang tại Việt Nam đang tích cực tăng thêm dải sản phẩm xe plug-in hybrid (xe điện sạc ngoài) để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe xanh.


Xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp ồ ạt đổ bộ

Ô tô điện được xem là một trong những giải pháp giảm phát thải, được nhiều hãng xe sang tại Việt Nam chú trọng chuyển đổi trong thời gian qua. Tuy nhiên, với mạng lưới trạm sạc tương đối ít ỏi, hầu như chỉ có tại các đại lý hay khu nghỉ dưỡng đã gây bất tiện cho người sử dụng. Trước tình trên, bên cạnh ô tô điện, các hãng xe sang đang tăng cường giới thiệu ô tô plug-in hybrid (PHEV) tại Việt Nam.

Xe điện hybrid plug-in (PHEV) là loại xe điện hybrid có bộ pin có thể được sạc lại bằng cách cắm cáp sạc vào nguồn điện bên ngoài, bên cạnh máy phát điện chạy bằng động cơ đốt trong và phanh tái sinh trên xe.

Thêm nhiều mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp về Việt Nam

Mercedes-Benz S580e với hệ truyền động PHEV sắp bán chính hãng tại Việt Nam.

Sắp tới, Mercedes-Benz và Volvo được cho là sẽ giới thiệu tới khách hàng Việt Nam hai mẫu xe PHEV lần lượt là S580e và S90L Recharge Ultimate. Thông tin về hai mẫu xe này đã có trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm.

Trong đó, S580e sẽ trở thành mẫu xe PHEV đầu tiên của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ 1,5 lít/ 100km.

Còn Volvo S90L Recharge Ultimate sẽ là mẫu xe PHEV thứ ba của Volvo được phân phối chính hãng tại Việt Nam, sau XC60 Recharge và XC90 Recharge. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Volvo S90L Recharge Ultimate theo dữ liệu công khai với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ 1,4 lít/100km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng kể trên đồng nghĩa với việc mức phát thải của những mẫu xe này cũng sẽ rất thấp.

Trước đó, Thaco cũng đã giới thiệu tới khách hàng Việt Nam mẫu xe hiệu suất cao BMW XM cũng sử dụng hệ truyền động PHEV. Dù công suất tổng của mẫu xe lên tới 644 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100km.

Thêm nhiều mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp về Việt Nam

Volvo S90L Recharge Ulitimate theo tên gọi sẽ sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, với mức tiêu thụ nhiên liệu công khai chỉ 1,4 lít/ 100km.

Thêm nhiều mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp về Việt Nam

Xe PHEV được đánh giá dễ tiếp cận nhóm khách hàng mua xe hạng sang.

Xe PHEV dễ tiếp cận hơn ở nhóm khách hạng sang

Đại diện một hãng xe tại Việt Nam cho biết hiện tại, xe PHEV đang được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chỉ bằng 70% xe động cơ đốt trong có cùng dung tích xy-lanh.

Dù được ưu đãi song theo doanh nghiệp, mức chênh lệch kể trên chưa đủ tạo ra sự hấp dẫn, khiến giá bán xe PHEV vẫn cao hơn nhiều so với xe động cơ đốt trong cùng kiểu loại. Bởi trên thực tế, loại xe này bản chất coi là xe điện, sử dụng nhiều công nghệ hơn, vẫn có động cơ đốt trong lại thêm cả một động cơ điện nên giá thành cao hơn.

Trên thực tế, xe PHEV được hiểu là xe hybrid cắm sạc, khác với loại full-hybrid (HEV) là tự sạc như các mẫu xe như Toyota Camry 2.5HEV hay Corolla Cross 1.8HEV.

Xe PHEV có bộ pin lớn hơn so với xe HEV, cho phép khách hàng có thể sử dụng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện ở phạm vi tốt hơn khi được sạc đầy. Vì vậy, giá thành xe cũng sẽ cao hơn xe HEV và nặng hơn.

Nếu khách hàng sử dụng xe PHEV chỉ di chuyển trong phố quãng đường khoảng 60km/ ngày thì gần như khi được sạc đầy sẽ chỉ sử dụng đến động cơ điện.

Dù vẫn phải sạc như xe điện song trao đổi với PV, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xe sang cho biết hầu hết, những khách hàng mua xe sang đều có điều kiện để có thể lắp đặt trụ sạc để sạc xe ở nhà nên xe PHEV dễ tiếp cận hơn. Nhưng khác ô tô điện bị hạn chế phạm vi di chuyển, xe PHEV có động cơ xăng để sử dụng khi hết điện. Khi này động cơ xăng sẽ giúp xe hoạt động như một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường, không bị hạn chế phạm vi di chuyển, không làm thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng.

Tất cả những điều trên khiến xe PHEV được đánh giá sẽ phát triển tốt hơn ở nhóm khách hạng sang thay vì ô tô phổ thông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại