menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Thêm nhiều Đại sứ quán Ukraine ở châu Âu nhận được bưu kiện lạ

Các bưu kiện lạ đã được phát hiện tại Đại sứ quán Ukraine ở Praha và lãnh sự quán ở Brno (Cộng hòa Séc), cũng như các Đại sứ quán Ukraine ở Hungary, Ba Lan, Croatia, Ý và Áo.

Cảnh sát quốc gia Cộng hòa Séc hôm 2/12 thông báo lãnh sự quán Ukraine ở Brno đã được sơ tán và các kỹ thuật viên phá bom đã có mặt để điều tra một “bưu kiện đáng ngờ”. Ngay sau đó, lực lượng chức năng cho biết kiện hàng không chứa thuốc nổ mà là “mô động vật”.

Một bưu kiện tương tự đã được gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Praha. Đơn vị phá bom cũng xác định bưu kiện chứa “mô động vật”.

Trước đó, Kiev đã yêu cầu các cơ quan ngoại giao của Ukraine trên khắp thế giới thắt chặt an ninh sau khi một kiện hàng chứa thiết bị nổ được gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Madrid (Tây Ban Nha). Bưu kiện phát nổ khiến một nhân viên bị thương.

Cùng thời điểm, bom thư cũng được gửi đến nhiều nơi khác ở Tây Ban Nha, bao gồm Đại sứ quán Mỹ tại Madrid, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, dinh thự của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, trung tâm vệ tinh tại Căn cứ Không quân Torrejon de Ardoz và nhà máy vũ khí Instalaza ở thành phố Zaragoza, nơi sản xuất súng phóng lựu dành cho Ukraine.

Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov đổ lỗi cho Nga về hàng loạt vụ bom thư, thì Mátxcơva đã phủ nhận các cáo buộc và các nhà điều tra Tây Ban Nha cũng loại trừ sự liên quan của Nga. Giới chức Tây Ban Nha tin rằng tất cả các bức thư đều được gửi bởi một cá nhân duy nhất, nhằm mục đích gây cháy thay vì gây nổ.

Đáng chú ý, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết hôm thứ Sáu rằng các bưu kiện đẫm máu chứa mắt động vật đã được gửi đến các Đại sứ quán Ukraine ở Hungary, Ba Lan, Croatia, Ý và Áo trong tuần qua.

Tất cả những bức thư này đều bắt nguồn từ một quốc gia châu Âu duy nhất, ông Nikolenko tiết lộ, mà không cung cấp thông tin chi tiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại