menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Thêm nhiều công ty công nghệ phương Tây lên kế hoạch rút khỏi Nga

Công ty công nghệ nào có kế hoạch rút khỏi Nga...

Sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, nhiều công ty phương Tây tiến hành sang nhượng hoặc rời trụ sở khỏi Nga. Ngày 29/8, thêm nhiều công ty công nghệ phương Tây, bao gồm Ericsson và Nokia, đã thông báo kế hoạch rút hoàn toàn hoạt động khỏi Nga.

Công ty Ericsson của Thụy Điển thông báo sẽ dần rút khỏi Nga trong những tháng tới trong khi Nokia của Phần Lan cho biết có kế hoạch rút trước cuối năm nay. Công ty Logitech International có trụ sở tại Thụy Sĩ cũng sẽ giảm dần hoạt động còn lại tại Nga sau khi bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động từ hồi tháng 3. Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty phương Tây đang sang nhượng hoặc rút doanh nghiệp khỏi Nga sau một thời gian tạm thời ngừng hoạt động khi xung đột tại Ukraine nổ ra.

Trong khi Ericsson đã đình chỉ vô thời hạn doanh nghiệp tại Nga vào tháng 4, Nokia cũng đã thông báo rút hoàn toàn khỏi nước này. Nokia sẽ duy trì hiện diện chính thức cho tới khi thủ tục pháp lý hoàn tất. Hiện Ericsson còn khoảng 400 nhân viên ở Nga và công ty sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng. Nokia, với khoảng 2.000 nhân viên ở Nga, cho biết những hoạt động còn lại tại nước này liên quan đến việc duy trì giới hạn các mạng quan trọng để tuân thủ các hợp đồng.

Trong bối cảnh Ericsson và Nokia rút khỏi Nga, các nhà khai thác di động MTS và Tele2 của Nga được cho là sẽ tăng cường hợp tác với các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại