menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Thêm nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mở rộng sang Việt Nam

KG Mobility, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mới đây đã mở rộng sang Việt Nam với sự hợp tác của Futa Group trong một động thái tìm kiếm bàn đạp cho sự tăng trưởng tại Đông Nam Á.

Tham vọng của KG Mobility

Theo đó, công ty cho biết họ đã ký một thỏa thuận hợp đồng phân phối Knocked-down (KD) cho nhà phân phối xe Việt Nam Kim Long Motors, công ty con của Tập đoàn Futa Việt Nam.

Thêm nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mở rộng sang Việt Nam

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KG Mobility bắt tay với Kim Long Motors của Việt Nam.

KG Mobility cho biết họ đã đồng ý vận chuyển các mẫu SUV Tivoli, Korando và Torres chưa lắp ráp tới Việt Nam từ năm sau, sau đó là dòng Rexton mới vào năm 2025. Công ty dự kiến sẽ xuất xưởng 210.000 chiếc trong vòng 5 năm đến năm 2029 với thỏa thuận trị giá ước tính 4,6 tỷ USD.

Futa Group của Việt Nam hiện đang được ước tính có trị giá 2,3 tỷ USD, chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bán ô tô và vận tải hành khách, trong đó Kim Long Motor là một phần của tập đoàn này tại Việt Nam.

Công ty dự định sẽ thúc đẩy sự hợp tác này bằng cách xây dựng một cơ sở kinh doanh chuyên dụng tại một khu công nghiệp gần Đà Nẵng, miền trung Việt Nam. Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất 15.000 chiếc vào năm 2024, với sản lượng tích lũy là 210.000 chiếc vào năm 2029, tạo ra doanh số bán hàng ước tính 4,6 tỷ USD. Nhà máy này cũng dự kiến sẽ vận chuyển xe sang các thị trường ASEAN khác.

Trong tương lai, nhà máy này sẽ sản xuất các mẫu xe của KG Mobility, bao gồm Tivoli, Korando, Torres, Rexton và Rexton Sports. Tivoli là một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ phong cách và tiết kiệm nhiên liệu, trong khi Korando là một chiếc SUV nhỏ gọn đáng tin cậy được thiết kế cho cả những cuộc phiêu lưu trong thành phố và địa hình. Torres là một chiếc crossover SUV chạy điện tập trung vào sự thân thiện với môi trường và Rexton là một chiếc SUV cỡ trung được biết đến với sự chắc chắn và khả năng vượt địa hình. Cuối cùng, Rexton Sports là biến thể xe bán tải đa năng của Rexton SUV, kết hợp giữa tính thực dụng và sự mạnh mẽ.

Sự hợp tác này đánh dấu cơ sở sản xuất đầu tiên của KG Mobility tại Đông Nam Á và cho thấy tham vọng của công ty trong việc tăng khối lượng xuất khẩu trong khu vực. Công ty cũng đang kỳ vọng sẽ góp phần vào sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam, với Hyundai và KIA đã bán được tổng cộng 160.000 xe tại đây vào năm ngoái, tương đương khoảng 1/3 tổng doanh số. Thị trường xe tổng thể dự kiến sẽ vượt quá 500.000 chiếc vào năm 2025.

Một thị trường sôi động

Mặc dù có tỷ lệ sở hữu ô tô khiêm tốn, nhưng người tiêu dùng Việt Nam lại rất quan tâm đến việc mua ô tô. Việc sở hữu một chiếc ô tô được coi là một khoản đầu tư lớn, đáng mơ ước như sở hữu một ngôi nhà ở Việt Nam.

Thêm nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mở rộng sang Việt Nam

KG Mobility đang kỳ vọng sẽ có được sự thành công tại Việt Nam.

Có thể nói, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với những phương tiện này xuất phát từ nhu cầu về một phương thức di chuyển an toàn, thuận tiện và thoải mái hơn cũng như nhận thức tích cực chung của người dân về chủ sở hữu ô tô. Do đó, doanh số bán ô tô tại Việt Nam đã luôn tăng trưởng ổn định ngay cả trước đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng sẽ phục hồi cùng với nền kinh tế.

Năm ngoái, tổng doanh số bán hàng của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), không bao gồm VinFast và Hyundai, đã tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021 lên 404.635 chiếc. Trong đó, Toyota là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất với 91.115 chiếc, chiếm 25,4%; tiếp theo sau là Mitsubishi với 39.861, tương đương 11,1%; KIA và Mazda của nhà lắp ráp nội địa Thaco lần lượt là 60.729 và 36.052 (17% và 10,1%). Những người chơi hàng đầu khác là Honda với 30.645 (8,6%) và Ford với 28.847 (8,1%).

Thị trường ô tô tổng thể của Việt Nam được coi là một trong những thị trường sôi động nhất Đông Nam Á với dự kiến sẽ vượt quá 500.000 chiếc vào năm 2025. Gần đây, đã có nhiều hãng xe nước ngoài lên kế hoạch thâm nhập vào đây.

Đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô của Séc là Skoda đã nhập khẩu xe từ châu Âu để bán tại Việt Nam và sau đó sản xuất xe nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2024. Trước đó, nhà sản xuất ô tô Haima của Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ trở lại Việt Nam với cả xe chạy xăng và xe điện, được phân phối bởi nền tảng bán hàng địa phương Carvivu.

Trong tháng 2 vừa qua, TMT Motors của Việt Nam đã ký kết với đối tác nước ngoài để độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối xe điện cỡ nhỏ mang thương hiệu Wuling của Trung Quốc. Đối tác nước ngoài là liên doanh giữa General Motors (GM) của Mỹ với Saic Motor và Wuling Motors của Trung Quốc sẽ cung cấp linh kiện cho hãng xe Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại