menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Thêm một startup dược phẩm Việt nhận vốn đầu tư lớn từ quỹ ngoại

Buymed, đơn vị vận hành Thuocsi.vn vừa gọi vốn thành công 51,5 triệu USD ở vòng Series B, tiếp tục nối dài chuỗi huy động vốn thành công trong năm 2023 của startup Việt lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Buymed - một startup thương mại điện tử ngành dược tại Việt Nam vừa công bố gọi vốn thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, dẫn đầu bởi UOB Ventures Management. Thương vụ cũng có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment và Cocoon Capital.

Startup này được thành lập vào năm 2018 bởi các ba nhà sáng lập Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ - vận hành một trang web thương mại điện tử B2B (thuocsi.vn) giúp kết nối các nhà sản xuất dược phẩm, nhà phân phối và phòng khám.

Cũng như một số đơn vị khác trong ngành, startup này giúp đơn giản hóa quy trình mua sắm và đảm bảo các sản phẩm chất lượng cao kèm giá cả cạnh tranh cho khách hàng mua thuốc và sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Theo Tech in Asia, dòng vốn mới từ lần huy động này sẽ được Buymed dùng để nâng cao nền tảng và cơ sở hạ tầng của công ty, mở rộng dịch vụ và cung cấp các phương thức phân phối thuốc cũng như dịch vụ sức khỏe.

Trước đó, vào năm 2019, startup này đã huy động thành công 500 nghìn USD ở vòng hạt giống. Sau đó là 2,5 triệu USD ở vòng pre-series A. Và gần nhất, vào đầu năm 2021 là 9 triệu USD ở vòng Series A. Với số vốn mới huy động được ở vòng Series B, Buymed đã nâng tổng số vốn huy động được qua các vòng lên tới 63,5 triệu USD.

Thêm một startup dược phẩm Việt nhận vốn đầu tư lớn từ quỹ ngoại
Ba nhà đồng sáng lập Buymed: Vương Đình Vũ, Peter Nguyễn và Hoàng Nguyễn (từ trái qua phải).

Với khoảng 20.000 khách hàng hoạt động hàng tháng, startup này cho rằng mình đang trở thành "cầu nối" hỗ trợ các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với 35.000 nhà thuốc, phòng khám tại 63 tỉnh, thành toàn quốc.

Từ nhà kho đầu tiên xây dựng tại TP.HCM, BuyMed hiện cũng đã mở rộng thêm kho ở Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích là 18.000m2 để đảm bảo quá trình xử lý đơn hàng diễn ra thuận lợi nhất, phục vụ cho hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách hàng đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.

Các quỹ đầu tư mạnh tay "rót" tiền vào startup chăm sóc sức khỏe

Với thương vụ vừa hoàn thành của Buymed - chỉ trong vòng hai tháng, liên tiếp hai startup Việt lĩnh vực healthtech (công nghệ y tế) đã gọi vốn thành công với số tiền từ hàng triệu với hàng chục triệu USD...; tái hiện diễn biến sôi động của hoạt động đầu đầu tư vào lĩnh vực này đầu năm 2022.

Trước đó, hôm 13/3 vừa qua, Medigo - startup Việt khác trong lĩnh vực healthtech với trụ cột là ứng dụng tư vấn sức khỏe, hỗ trợ dịch vụ giao thuốc 24/7 và dịch vụ xét nghiệm tại nhà... cũng đã thông báo huy động thành công 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ các quỹ ngoại.

Trong ba năm qua, Medigo đã phát triển được hơn 500.000 người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ giao thuốc theo yêu cầu 24/7 bằng cách kết nối người dùng với các hiệu thuốc có gần đó và giao thuốc trong vòng 20 phút.

Startup này hiện có khoảng 1.000 đối tác dược phẩm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM - ba thành phố lớn nhất của Việt Nam; cũng như sẽ bắt đầu mở rộng sang các thành phố khác như Bình Dương, Vũng Tàu hay Hải Phòng trong năm nay.

Thêm một startup dược phẩm Việt nhận vốn đầu tư lớn từ quỹ ngoại
Ứng dụng Medigo trên smartphone.

Năm 2022, thị trường này cũng đã chứng kiến nhiều thương vụ đình đám ngay từ đầu năm như: EastBridge Partners - Tập đoàn đầu tư lớn của Hàn Quốc có quy mô vốn 1 tỷ USD hoàn tất thương vụ đầu tư 30 triệu USD vào USM Healthcare vào tháng 2. USM Healthcare là nhà phát triển và sản xuất stent mạch vành duy nhất ở Việt Nam, cùng với ống thông bóng và vật tư y tế.

Kế đến, đầu tháng 3/2022, Jio Health - một startup khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 20 triệu USD do quỹ đầu tư Heritas Capital, có trụ sở tại Singapore dẫn đầu và các nhà đầu tư Fuchsia Ventures, Kasikorn Bank Group, Monk's Hill Ventures.

Qua ứng dụng Jio Health trên smartphone, nền tảng này đã hỗ trợ các y, bác sỹ thăm khám và chăm sóc bệnh nhân mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện hơn.

Cùng thời điểm, POC Pharma - startup này đã gọi vốn thành công 10,3 triệu USD trong vòng Series A do quỹ Alven dẫn đầu, cùng Picus Capital, FEBE Ventures và FJ Labs.

Nguồn vốn mới sẽ được POC Pharma sử dụng để đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành dược phẩm, đồng thời mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại