menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Thêm một loại vaccine COVID-19 của Trung Quốc được cung cấp ra nước ngoài

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc thông báo một loại vaccine tái tổ hợp do nước này phát triển mới được cấp phép sử dụng tại Uzbekistan.

Ngày 7/3, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Trung Quốc thông báo một loại vaccine tái tổ hợp do nước này phát triển mới được cấp phép sử dụng tại Uzbekistan, hứa hẹn trở thành một công cụ hữu hiệu khác nhằm giúp đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Giám đốc CDC Trung Quốc Cao Phúc (Gao Fu) cho biết loại vaccine này có quy trình sản xuất tương đối đơn giản, sản lượng cao, dễ bảo quản và vận chuyển.

Vaccine do Viện Vi trùng học thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc và Công ty Dược sinh học Anhui Zhifei Longcom phối hợp phát triển là loại vaccine phòng COVID-19 thứ 3 được Trung Quốc cung cấp cho nước ngoài.

Giám đốc CDC Trung Quốc cũng cho biết vaccine này được chứng minh có khả năng tạo khảng thể với cả các biến thể của virus SARS-CoV-2 trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm.
* Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Nhật Bản có thể sẽ cấp phép lưu hành thêm một loại vaccine phòng COVID-19 vào tháng 5 tới và sẵn sàng xem xét việc cấp phép lưu hành vaccine 1 liều duy nhất của Johnson & Johnson nếu hãng này nộp đơn lên các cơ quan chức năng của nước này.

Cụ thể, phát biểu trên một chương trình truyền hình ngày 7/3, ông Norihisa Tamura, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cho biết nước này có thể cấp phép lưu hành thêm một loại vaccine phòng COVID-19 vào “khoảng tháng 5 hoặc 6”.

Trước đó, Nhật Bản đã cấp phép lưu hành vaccine của hãng Pfizer Inc. (Mỹ) vào tháng 2, vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được Tokyo cấp phép.

Sau Pfizer, hãng AstraZeneca Plc (Anh) đã nộp đơn xin cấp phép lưu hành vaccine của hãng ở Nhật Bản vào đầu tháng 2 và hồi tuần trước, Công ty Dược phẩm Takeda (Nhật Bản) cũng nộp đơn xin cấp phép lưu hành vaccine của Moderna ở nước này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tamura cho biết nước này sẵn sàng xem xét đơn xin cấp phép hành vaccine 1 liều dùng của hãng Johnson & Johnson nếu hãng này nộp đơn. Tuy nhiên, Tokyo vẫn chưa quyết định liệu có nên mua loại vaccine này hay không.

Nhật Bản đã bắt đầu chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 vào ngày 17/2. Trong giai đoạn đầu, hơn 40.000 nhân viên y tế tại 100 bệnh viện trên khắp cả nước được ưu tiên tiêm phòng trước.

Những người từ 65 tuổi trở lên sẽ bắt đầu được tiêm phòng từ ngày 12/4. Tiếp đó là những người có các bệnh lý nền như đái tháo đường, và các nhân viên ở các cơ sở chăm sóc người già. Cuối cùng, Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình tiêm chủng cho tất cả người dân./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại