menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Thêm một công ty viễn thông Trung Quốc bị FCC thu hồi giấy phép hoạt động

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu thu hồi giấy phép khai thác dịch vụ viễn thông từng cấp cho công ty Trung Quốc Pacific Networks và công ty con ComNet thuộc sở hữu hoàn toàn của họ.

Cuộc bỏ phiếu thu hồi giấy phép cấp vào năm 2001 cho Pacific Networks là động thái mới nhất của các cơ quan quản lý Mỹ nhằm cấm các hãng viễn thông Trung Quốc hoạt động tại nước này, viện dẫn lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
FCC cho biết Pacific Networks và ComNet thuộc kiểm soát của CITIC Group Corp, một công ty trách nhiệm hữu hạn thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc. Điều đó đồng nghĩa công ty sau cùng vẫn chịu ảnh hưởng và kiểm soát của chính phủ, từ đó đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

Ông Jeffrey J. Carlisle, một luật sư Mỹ đại diện cho Pacific Networks từ chối bình luận về thông báo trên.

Trước đó, ông Carlise khẳng định nhà mạng Trung Quốc tham gia vào các hoạt động có quy mô rất hạn chế và nhỏ tại Mỹ mà không gây ra lo ngại nào về an ninh quốc gia.

Vị luật sư cũng nhấn mạnh hoạt động kinh doanh chính của các công ty là cung cấp thẻ gọi điện thoại bán lẻ.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về thông báo từ FCC.

Trước đó vào vào tháng 3/2021, FCC nhận thấy Pacific Networks và ComNet đã không thể giải quyết những lo ngại nghiêm trọng về việc họ vẫn giữ quyền cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ.

Vào tháng Một năm nay, FCC đã bỏ phiếu thu hồi giấy phép tương tự cho đơn vị hoạt động tại Mỹ của China Unicom với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

Hồi tháng 10/2021, FCC cũng đưa ra thông báo tương tự đối với một công ty dịch vụ viễn thống Trung Quốc khác là China Telecom, viện dẫn rằng công ty chịu sự khai thác, ảnh hưởng và kiểm soát của chính phủ.

Dù đã đưa vụ việc ra toà, China Telecom không thể thuyết phục được tòa án Mỹ đảo ngược quyết định của FCC.
Vào năm 2019, FCC đã từ chối gói thầu của China Mobile Ltd để cung cấp các dịch vụ viễn thông tại nước này, với lý do rủi ro an ninh quốc gia./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả