menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Thêm mô hình đầu tư bất động sản chia nhỏ với vốn từ 10.000 đồng

Fnest hợp tác cùng Chứng khoán VPS để bán các căn hộ, biệt thự chia nhỏ cho nhà đầu tư với giá chỉ từ 10.000 đồng một cổ phần.

Gần đây Công ty cổ phần Fnest bắt đầu cung cấp dịch vụ đầu tư bất động sản chia nhỏ thông qua ứng dụng SmartOne của Công ty Chứng khoán VPS. Để tham gia, khách hàng cần phải là nhà đầu tư của VPS.

Mỗi bất động sản được đơn vị kinh doanh định giá và quy đổi ra số cổ phần có thể bán cho nhà đầu tư sơ cấp bằng đơn vị là Fnest. Trong đó, 1 Fnest tương đương 10.000 đồng. Ví dụ, một biệt thự ở Nhà Bè, TP HCM được định giá 25,5 tỷ đồng tương đương với 2,55 triệu Fnest.

Với mô hình này, Fnest đang quảng cáo "ai cũng có thể tham gia đầu tư với số vốn chỉ 10.000 đồng" và không cần lo lắng về việc cho thuê hay rao bán bất động sản bởi đơn vị này sẽ hợp tác với tác với công ty quản lý để tối ưu hóa hiệu quả vận hành. Số tiền thuê cũng có thể được chia cho nhà đầu tư hàng tháng theo tỷ lệ tương ứng mức cổ phần sở hữu.

Thêm mô hình đầu tư bất động sản chia nhỏ với vốn từ 10.000 đồng

Các dự án biệt thự, shophouse, căn hộ được bán trên Fnest. Ảnh chụp màn hình

Fnest cho biết các bất động sản được định giá bởi công ty thẩm định có uy tín trên thị trường và cũng có đầy đủ giấy tờ pháp lý, đảm bảo không có tranh chấp, kiện tụng. Đồng thời, các tài sản này cũng được định giá lại 3 tháng một lần. Nếu trong trường hợp định giá bất động sản tăng lên, thì giá trị số Fnest của nhà đầu tư nắm giữ cũng tăng theo.

Công ty này khẳng định mỗi khi bất động sản được bán, lợi nhuận sẽ được chia đều lại cho các các nhà đầu tư dựa theo số lượng Fnest nắm giữ. Hiện tại, Fnest giới thiệu 9 bất động sản gồm các công trình căn hộ, shophouse, biệt thự ở Hà Nội, TP HCM nhưng đều hiển thị trạng thái đã bán hết cổ phần Fnest sơ cấp. Trong trường hợp, theo Fnest, nếu nhà đầu tư có nhu cầu có thể mua lại cổ phần trên thị trường thứ cấp.

Giám đốc một công ty chuyến tư vấn, phát triển dự án tại Hà Nội nói rằng mô hình chia nhỏ đầu tư bất động sản như Fnest không mới và cũng không trái với quy định pháp luật, hướng tới nhóm nhà đầu tư ít vốn.

Theo ông, thực chất đây là bán bất động sản cho nhiều nhà đầu tư theo hình thức chia nhỏ cổ phần đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam 4-5 năm trước. Một số mô hình đã hoạt động tương tự trước đây như Moonka, Houze Invest hay VMI. Tuy nhiên, CEO này đánh giá nhìn chung các hình thức này đều mới ở bước đầu, chưa thành công, dù một số trước đây từng được ra mắt rầm rộ.

"Mô hình chia nhỏ này cũng có một số rủi ro với nhà đầu tư, nhất là về pháp lý của bất động sản. Nếu có vướng mắc, tranh chấp, nhà đầu tư tham gia có nguy cơ mất toàn bộ số vốn đã bỏ ra", ông nhận xét.

Theo ông, thời điểm bán, giá bán tài sản sau này cũng là một vấn đề cần lưu ý bởi trong trường hợp lỗ, đơn vị kinh doanh sẽ có trách nhiệm thế nào với nhà đầu tư. Ông nói rằng việc bán các bất động sản được chia nhỏ đầu tư này có thể nhờ đến một tổ chức trung gian để đảm bảo tính khách quan, đảm bảo đúng với giá trị thị trường ở từng thời điểm.

Nói với VnExpress, đại diện Chứng khoán VPS giải thích việc cung cấp sản phẩm của Fnest nhằm mục tiêu hỗ trợ khách hàng mở tài khoản tại công ty có thêm nhiều dịch vụ, tiện ích và trải nghiệm tốt hơn. "Bản chất là cung cấp một hub dịch vụ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn", đại diện VPS cho hay.

Đồng thời, VPS cũng khẳng định việc hợp tác với Fnest được tuân thủ theo các quy định, VPS quản lý và đảm bảo dòng tiền của khách hàng. Còn các vấn đề về pháp lý của sản phẩm, tính pháp lý của dịch vụ do bên đối tác Fnest chịu trách nhiệm.

Công ty cổ phần Fnest được thành lập tháng 11/2022, có trụ sở chính tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội. Hiện tại, Fnest do bà Nguyễn Thùy Linh làm đại diện, với ngành nghề chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả