menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Thêm Microsoft ngưng cung cấp dịch vụ cho Huawei

Microsoft đã loại bỏ máy tính xách tay của công ty công nghệ Trung Quốc ra khỏi cửa hàng trực tuyến mình, CNN Business cho hay.

Một yêu cầu tìm kiếm "Huawei" đã không cho ra bất kỳ thiết bị nào và các liên kết đến các mẫu sản phẩm mới nhất của hãng đã hiển thị thông báo lỗi. Động thái này được đưa ra sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, cấm các doanh nghiệp Mỹ bán công nghệ và linh kiện cho công ty này. Theo các hạn chế mới, Microsoft không còn có thể cung cấp hệ điều hành Windows cho Huawei. Đây là hệ điều hành mà công ty Trung Quốc sử dụng trong máy tính xách tay của mình.

Đây là đòn đau mới nhất cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và điện thoại thông minh của hãng cạnh tranh với Apple và Samsung. Nhưng bây giờ công ty công nghệ Trung Quốc đang khủng hoảng, khi các nhà cung cấp bắt đầu cắt đứt quan hệ để tuân thủ lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ.

Vào đầu tuần, Google đã giáng một đòn mạnh vào Huawei khi báo hiệu rằng điện thoại thông minh Huawei mới sẽ không có quyền truy cập vào hệ điều hành Android hoặc các ứng dụng và dịch vụ phổ biến như Gmail và Google Maps.

Các nhà mạng di động hàng đầu tại Nhật Bản và Vương quốc Anh đang trì hoãn việc ra mắt các mẫu điện thoại Huawei mới nhất hoặc đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho những mẫu điện thoại này, vì sự không chắc chắn xung quanh các thiết bị của hãng công nghệ Trung Quốc.

Mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng và đồng hồ thông minh, đóng góp lớn nhất cho thu nhập của công ty năm ngoái. Bộ phận này đã công bố mức doanh thu gần 349 tỷ Nhân dân tệ (50 tỷ USD) trong năm 2018, chiếm hơn 45% doanh thu của Huawei.

Việc không còn được tiếp cận hệ sinh thái Google và Microsoft khiến các thiết bị tiêu dùng của Huawei trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người dùng quốc tế, đặc biệt là điện thoại thông minh của hãng.

Dù vậy, mức độ ảnh hưởng sẽ là khác nhau. Việc Microsoft không còn là nhà cung cấp sẽ không gây ra ảnh hưởng lớn với Huawei, khi công ty chỉ chiếm 2% thị phần máy tính xách tay toàn cầu, theo Ishan Dutt, nhà phân tích của công ty nghiên cứu Canalys.

Nhưng không được tiếp cận hệ sinh thái của Google sẽ khiến Huawei tổn thương nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei sẽ không có quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến như Gmail và Youtube. Các ứng dụng của bên thứ ba như nền tảng gọi xe và dịch vụ giao nhận thực phẩm dựa trên Google Maps cũng sẽ không còn hoạt động nếu không có quyền truy cập vào các dịch vụ của Google.

Huawei cho biết vào đầu tuần này rằng họ muốn tiếp tục hoạt động trong hệ sinh thái của Microsoft và Google, nhưng hãng cũng đã xây dựng một hệ điều hành và cửa hàng ứng dụng thay thế trong trường hợp Mỹ duy trì lệnh cấm xuất khẩu công nghệ.

Một hệ điều hành mới "thực sự là sẽ khó lòng thuyết phục người tiêu dùng", ông Dutt nói và thêm rằng Huawei sẽ cần một giải pháp hoàn hảo để giải quyết các vấn đề và quan ngại liên quan đến bảo mật mà hãng đang gặp phải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại