menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Thêm 25 người thiệt mạng, số người lây nhiễm cúm Vũ Hán tăng vọt lên hơn 4.500

Cho đến nay, hơn 4.500 người đã bị lây nhiễm tại Trung Quốc và ít nhất 125 người chết, theo số liệu mới nhất được cập nhật.

Đức công bố đã phát hiện ra trường hợp một số người địa phương bị lây nhiễm virus cúm Vũ Hán từ một người phụ nữ đến từ Thượng Hải trước đó từng có thời gian đến châu Âu.

Chính phủ nhiều nước trên thế giới chính thức thắt chặt hoạt động du lịch quốc tế và trao đổi qua biên giới với Trung Quốc nhắm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và lây nhiễm ra hàng nghìn người khác.

Đức công bố đã phát hiện ra trường hợp một số người địa phương bị lây nhiễm virus cúm Vũ Hán từ một người phụ nữ đến từ Thượng Hải trước đó từng có thời gian đến châu Âu.

Các trường hợp tại Đức đang được theo dõi chặt chẽ. Hiện nay dường như đây là những trường hợp lây từ người sang người đầu tiên bên ngoài biên giới Trung Quốc. Giới chức y tế nhiều nước đang rất “đau đầu” với điều này dù rằng họ đã rất cố gắng ngăn chặn dịch cúm Vũ Hán lây lan thành đại dịch trên toàn cầu.

Mỹ và Anh vào ngày thứ Ba tuyên bố rằng công dân hai nước này cần tránh mọi hoạt động đi lại không cần thiết đén Trung Quốc. Hãng hàng không United Airlines Holdings, hãng hàng không Mỹ lớn nhất tại thị trường châu Á, tuyên bố sẽ giảm số lượng các chuyến bay đến Trung Quốc khi nhu cầu giảm bớt.

Chính quyền thành phố Hồng Kông mới đây đã thông báo hạn chế đi lại với người đến từ Trung Quốc đại lục. Hồng Kông cho biết sẽ đóng cửa một số trạm kiểm soát biên giới, hạn chế các chuyến bay, chuyến tàu và phà từ Trung Quốc đại lục, theo khẳng định của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga vào ngày thứ Ba. Chính phủ Trung Quốc đồng thời cũng đang hạn chế cấp visa cho người muốn đến Trung Quốc.

Dịch cúm Vũ Hán đã khiến cho nhà đầu tư tài chính khắp thế giới hoảng sợ, đồng thời nó khiến nhiều người lo lắng về khả năng sẽ có nhiều tác động kinh tế tệ hại khi mà số lượng người đi lại sụt giảm, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Trung Quốc chững lại.

Tại Đức đã có 3 người bị lây nhiễm từ một nhân viên người Trung Quốc làm việc tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô Webasto AG. Người phụ nữ này trước đó từng đến thăm văn phòng của công ty và nhận ra rằng mình đã bị ốm trên chuyến bay trở về Trung Quốc vào ngày 23/1/2020. Những bệnh nhân này đang bị cách lý để theo dõi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả