menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Thêm 11 ca, TP.HCM có 36 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục hưng

Chiều 27/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết có thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19 mới, nâng số ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng lên 36 trường hợp.

Theo HCDC, qua kết quả truy vết thêm trong sáng 27/5 thành phố đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện 29 trường hợp hội viên dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra còn phát hiện 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các trường hợp dương tính. Trong đó có 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp là tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

36 trường hợp này cư trú phân bố ở 8 quận, huyện gồm: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức. Trong đó 3 ca đã có xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều chưa được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, xem như ca nghi nhiễm.

Có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%, các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5. 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

HCDC đánh giá nhanh cho thấy số ca mắc trong hội viên giáo phái là 29/38 chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến. Các trường hợp hội viên cho dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh. Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

HCDC khuyến cáo, hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặc các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện.

Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Mỗi người dân là một chiến sỹ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả