menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Nhằm đẩy mạnh chương trình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp”, tạo cầu nối để sinh viên sớm tiếp cận với doanh nghiệp, được định hướng nghề nghiệp và mở rộng cơ hội thực hành, thực tập; ngày 15/9 vừa qua, trường Đại học Đại Nam tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo với 05 doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chào đón tân sinh viên K17” do khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam tổ chức.

“Bắt tay” hợp tác – đôi bên cùng hưởng lợi

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng cho biết: Đại học Đại Nam luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo “thực chất”. Sinh viên được học những kiến thức cốt lõi, tập trung vào thực hành và thực tế, giảm áp lực thi cử cho sinh viên. Chương trình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp” là “cơ hội vàng” để sinh viên làm quen với môi trường doanh nghiệp, thực hành trên phần mềm chuyên môn, đảm bảo sau khi ra trường có thể bắt nhịp với thực tế công việc; doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đào tạo lại.

Sự hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam và các doanh nghiệp sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các bên. Giảng viên, sinh viên được học hỏi, tích lũy knh nghiệm thực tế. Doanh nghiệp cùng tham gia đào tạo và “đón” được nguồn nhân lực chất lượng cao, theo “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp”, PGS, TS. Phạm Văn Hồng khẳng định.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

PGS, TS. Phạm Văn Hồng cho biết: Tài chính – Ngân hàng là một trong những ngành học lớn của trrường Đại học Đại Nam.

Cái “bắt tay” với 05 doanh nghiệp: Ngân hàng Quân đội (MB Bank) Hà Đông, Ngân hàng Bưu điện liên Việt (LPB) chi nhánh Gia Lâm, Ngân hàng Bản Việt chi nhánh Thủ đô, Công ty Mentori, Công ty TNHH 24HMoney đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ mở ra mối quan hệ hợp tác vững mạnh giữa Nhà trường và các doanh nghiệp uy tín trên thị trường lao động Việt Nam.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp đồng hành cùng trường Đại học Đại Nam trong việc đào tạo sinh viên thông qua các chương trình thực hành, thực tập; hỗ trợ tư vấn, đào tạo kỹ năng cho sinh viên; tạo cơ hội để sinh viên DNU được tham gia tuyển dụng,… Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tham gia các chương trình việc làm, tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên do Khoa và Nhà trường tổ chức.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Ngân hàng Quân đội (MB Bank) Hà Đông cam kết cùng Đại học Đại Nam xây dựng và đẩy mạnh mô hình đào tạo “giảng đường – doanh nghiệp”.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPB) chi nhánh Gia Lâm đảm bảo tạo mọi điều kiện thuận lợi và tốt nhất để sinh viên DNU được trải nghiệm thực tế.

Sinh viên “đối thoại” doanh nghiệp ngay tại giảng đường

Tại chương trình, sinh viên đã có cơ hội giao lưu, “đối thoại” trực tiếp cùng đại diện các doanh nghiệp; mở ra cái nhìn toàn diện hơn về thị trường lao động, yêu cầu tuyển dụng nhân sự cũng như định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Trước câu hỏi “Sinh viên trường tư có gặp bất lợi khi tham gia tuyển dụng?”, anh Nguyễn Hướng Minh – Phó Tổng giám đốc Eximbank khẳng định: “Không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa sinh viên trường đại học công lập và ngoài công lập. Điều chúng tôi quan tâm nhất là năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm, thái độ và sự phù hợp của ứng viên đối với doanh nghiệp. Qua nhiều đợt phỏng vấn, tôi thấy rằng, kiến thức, kỹ năng của sinh viên trường tư không thua kém gì trường công; thậm chí thái độ làm việc của các bạn còn hơn hẳn”.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Anh Nguyễn Hướng Minh chia sẻ cùng sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Sinh viên năm nhất tự tin “đối thoại” cùng doanh nghiệp.

Với câu hỏi “Sinh viên được gì khi đến doanh nghiệp trải nghiệm thực tế?”, bà Trần Thị Thanh Thủy – Giám đốc kinh doanh AIA Exchange Hà Nội cho biết: Sinh viên sẽ được tìm hiểu chi tiết về mô hình làm việc tại doanh nghiệp, công việc và yêu cầu của từng vị trí làm việc; gặp gỡ và kết nối với những người giỏi, chuyên gia trong lĩnh vực. Từ đó hun đúc thêm tình yêu với nghề, đồng thời hiểu hơn về nghề nghiệp để đề trau dồi, rèn luyện kiến thức, kỹ năng cần thiết, đưa ra những mục tiêu cụ thể cho lộ trình phát triển của bản thân.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Bà Trần Thị Thanh Thủy trao đổi cùng tân sinh viên.

Những nhắn gửi tận tình dành cho tân sinh viên K17

Để động viên và khích lệ tinh thần học tập của tân sinh viên, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã gửi đến những món quà tinh thần ý nghĩa do thầy cô và các anh chị khóa trên thực hiện. Đồng thời trao quà và giấy khen cho Thủ khoa đầu vào của Khoa, có tổng điểm 3 môn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT khối C14 đạt 27,78 điểm.

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

PGS, TS. Đặng Ngọc Đức – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng trao quà và giấy khen cho Thủ khoa đầu vào của Khoa.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa và đại diện doanh nghiệp đã có những lời chia sẻ, dặn dò sâu sắc đến các tân sinh viên K17 khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng nhắn nhủ: “Thầy mong rằng các em ngay ngày hôm nay, các em lên cho mình một lộ trình học tập cụ thể. Xác định rõ cần phải trau dồi và thật giỏi chuyên môn, giỏi ngoại ngữ, kỹ năng tin học, khả năng khai thác và sử dụng công nghệ thông tin. Có như vậy các em mới có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp, vươn ra biển lớn và trở thành công dân toàn cầu”.

PGS, TS. Đặng Ngọc Đức – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng dặn dò tân sinh viên: “Quá trình học tập ở đại học rất khác THPT, không có chuyện “đọc – chép”, “thầy cô hỏi – sinh viên trả lời”… Thầy cô chỉ là người định hướng, hỗ trợ và kết nối các em với doanh nghiệp. Chính vì vậy, các em cần chủ động đặt câu hỏi, rèn luyện thật tốt các kỹ năng mềm và kỹ năng nghiệp vụ; tận dụng tốt những cơ hội trải nghiệm, thực hành, thực tập và tuyển dụng của doanh nghiệp…

Thêm 05 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng ký kết hợp tác với trường Đại học Đại Nam

Bà Nguyễn Thị Mai Lan – Community & Partnership TopCV Vietnam chia sẻ: “Mong rằng các bạn sẽ chủ động trong việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm; tích lũy thật nhiều kiến thức, kỹ năng; định hình thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Bởi đây chính là “điểm cộng” của các bạn khi “đối diện” nhà tuyển dụng”.

Thay mặt tân sinh viên K17 khoa Tài chính – Ngân hàng, Đào Xuân Mai – lớp TCNH 17.02 bày tỏ: “Chúng em sẽ nỗ lực học tập và trau dồi thật tốt, góp một phần nhỏ bé của mình trong việc lan tỏa niềm tự hào là sinh viên trường Đại học Đại Nam”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả