menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

The Reuters: Đồng Đô la bị mắc kẹt gần mức thấp nhất hai tuần nay trong bối cảnh lợi suất của Hoa Kỳ tiếp tục giảm

Tính đến ngày hôm qua, đồng đô la Mỹ đã giao dịch gần mức đáy hơn hai tuần liên tiếp so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ. Cùng với đó, lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm. Cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cũng không đưa ra phương án mới để quyết định hướng đi của thị trường nhằm tăng giá đồng đô la trở lại.

Trong báo cáo vào thứ Tư, Các quan chức Fed vẫn thận trọng về những rủi ro của đại dịch - ngay cả khi sự phục hồi của Hoa Kỳ đã thu lại những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kích thích tài chính và cam kết sẽ hỗ trợ chính sách tiền tệ cho đến khi sự phục hồi trở nên an toàn hơn.

Chỉ số đồng đô la Mỹ, là chỉ số dùng để đánh giá đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ trên thế giới, ít thay đổi ở mức 92,425 sau khi giảm xuống mức thấp 92,134 lần đầu tiên kể từ ngày 23 tháng Ba vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư ở thị trường châu Á.

Chỉ số này đã tăng lên mức cao nhất ở mức 93,439 gần 5 tháng vào cuối tháng trước khi sự phục hồi của đại dịch ở Mỹ vượt qua hầu hết các quốc gia phát triển khác, đặc biệt là châu Âu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm là khoảng 1,67% vào thứ Năm, sau đó đột ngột giảm xuống dưới 1,63%. Trong hơn một năm qua, lãi suất này đạt mức cao nhất là 1,776% vào cuối tháng trước.

Chỉ số S&P 500 đã đạt được mức tăng khiêm tốn vào thứ Tư, chủ yếu đi ngang kể từ khi tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu tuần.

Theo ông Osamu Takashima, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Citigroup Global Markets Japan cho biết: “ Mặc dù hướng đi của thị trường là khó dự đoán, nhưng hy vọng động thái tiếp theo đối với đồng bạc xanh sẽ thấp hơn”.

“Tâm lý thị trường hiện tại có rủi ro nhẹ và trong những trường hợp như vậy, đồng đô la sẽ suy yếu dần dần nhưng cũng không có sự chuyển dịch lớn nào,” Osamu Takashima của Citi nói. Ông cho rằng sự sụt giảm trong lợi suất của Hoa Kỳ cũng đã loại bỏ một động lực cho sự tăng giá của đồng đô la.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại