menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

The Reuters: CK Châu Á mở cửa tăng điểm; Fed và dữ liệu GDP của Mỹ được chú ý

Chứng khoán châu Á mở cửa tăng điểm hôm thứ Hai với thị trường cổ phiếu Trung Quốc đạt mức gần cao nhất trong ba tuần khi các dấu hiệu cho thấy kinh tế thế giới phục hồi tốt, củng cố tâm lý rủi ro, trong khi đồng Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng.

Chỉ số chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI, bên ngoài Nhật Bản, đã tăng 0,3% để vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trên biểu đồ là 700 điểm và đạt mức cao nhất kể từ ngày 18 tháng 3.

Chỉ số này đã có một phiên giao dịch mạnh mẽ khi đạt mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu và đang trên đà ghi nhận thêm một tháng tăng nữa. Kể từ tháng 4 năm 2020 đến nay, trừ 3 tháng, trong các tháng còn lại chỉ số này đã mang lại lợi nhuận tích cực.

Cổ phiếu Trung Quốc vững vàng với chỉ số blue-chip CSI 300 tăng 0,4% lên mức cao nhất kể từ ngày 6/4.

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,4% trong khi cổ phiếu của New Zealand tăng 0,6%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã đảo ngược mức giảm sớm, tăng 0,1% trong khi chỉ số của thị trường Úc giảm khi thị trường đóng cửa nghỉ lễ ở 5 trong số 8 bang và vùng lãnh thổ của nước này.

Tâm lý rủi ro được thúc đẩy bởi các chỉ số hoạt động sản xuất đầu tháng 4 được công bố vào tuần trước, điều này cho thấy quý II khởi đầu mạnh mẽ. Dữ liệu đạt mức cao kỷ lục ở Hoa Kỳ và có những dấu hiệu chỉ ra sự chấm dứt suy thoái kép của châu Âu.

Các nhà đầu tư chấp nhận dữ liệu mạnh mẽ, loại bỏ những lo ngại trước đó về việc Hoa Kỳ có thể đánh thuế cao hơn dưới thời chính quyền Biden.

Vào thứ Sáu, cổ phiếu của Hoa Kỳ kết thúc tăng điểm với S&P 500 đạt mức đỉnh kỷ lục trong ngày, cao hơn 1,1%. Chỉ số Dow tăng 0,7% trong khi Nasdaq Composite tăng 1,4%.

Đà giảm của hợp đồng tương lai E-mini cho S&P 500 vào đầu phiên đã dừng lại, chỉ số này không thay đổi vào thứ Hai.

Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần với kỳ vọng hoạt động có thể sẽ trở lại mức trước đại dịch.

"Chúng tôi ước tính rằng nền kinh tế sẽ phục hồi và tăng trên mức tiềm năng trong nửa cuối năm nay", các nhà kinh tế của ANZ viết trong một lưu ý buổi sáng, gợi ý rằng cổ phiếu tăng giá hơn.

Châu Âu "không thể theo kịp với đà phục hồi này, nhưng khi sang năm 2022, chênh lệch tăng trưởng với Hoa Kỳ sẽ thu hẹp."

Một số nhà kinh tế nói rằng thị trường có những lo ngại về COVID-19 gia tăng và rằng hầu hết các lợi ích từ kích thích tài khóa lớn đã được định giá.

Các nhà phân tích của JPMorgan (NYSE: JPM) viết trong một ghi chú: "Nói theo cách khác, đây có thể là quý cuối cùng mà các công ty có thể tránh bị trừng phạt vì không thấy doanh thu phục hồi nhanh chóng và / hoặc không đưa ra hướng dẫn".

Họ cho biết cổ phiếu sẽ tăng trở lại khi nền kinh tế mở cửa trở lại, chi tiêu của người tiêu dùng và thu nhập của công ty tăng kết hợp với việc giảm biến động thị trường.

Mặt khác, thị trường sẽ giảm khi có lạm phát, sự chậm trễ mở cửa trở lại, tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp yếu hơn và cầu hàng hóa giảm.

Dữ liệu mạnh mẽ gần đây khiến trái phiếu đã bị bán tháo, mặc dù lợi tức trái phiếu 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ không xa mức thấp nhất trong sáu tuần gần đây do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục điều chỉnh tại cuộc họp vào tuần này.

Chỉ số Đô la Mỹ giảm xuống 90,739 so với rổ tiền tệ chính, mức chưa từng thấy kể từ ngày 3 tháng 3.

Đồng bạc xanh yếu hơn so với đồng yên Nhật trú ẩn an toàn ở mức 107,76 USD/JPY. Đồng Euro tăng 0,1% ở mức 1,2105 EUR/USD. Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro vẫn bị mắc kẹt trong một biên độ hẹp và cuối cùng ở mức 0,7762 AUD/USD.

Về hàng hóa, dầu thô WTI tăng 4 cent lên 62,18 USD / thùng và dầu Brent giữ nguyên ở mức 66,11 USD.

Vàng tăng 0,1% lên 1.778,92 USD / ounce.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại