menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Quân Pro

Thế nào là một phiên bán tháo?

Hiện tại tôi chưa thấy ai định nghĩa rõ ràng về phiên bán tháo. Nên đây là định nghĩa và dấu hiệu nhận biết của riêng cá nhân tôi!

- Phiên bán tháo là phiên mà NDT vì lý do gì đó bán cổ phiếu ra bất chấp, rất nhiều lệnh MP được sử dụng và làm cho thị trường chung giảm rất mạnh, nhiều cổ phiếu giảm sàn la liệt.

- Dấu hiệu nhận biết phiên bán tháo: VOL tăng rất mạnh (tăng hơn trung bình 50 phiên khoảng 50% trở lên) + thị trường chung giảm trên 2%.

NDT cần làm gì khi có phiên bán tháo? Phiên bán tháo thật sự nguy hiểm khi ở khu vực đỉnh (có thể chỉ là đỉnh ngắn hạn), khi có phiên bán tháo thì thường thị trường sẽ tạo đỉnh ngắn hạn và điều chỉnh (cũng có thể là đỉnh dài hạn, nói cách khác là phiên báo tháo chưa chắc tạo đỉnh dài hạn nhưng đỉnh dài hạn hầu như luôn có những phiên bán tháo kiểu này), NDT nên hạ tỉ trọng hoặc an toàn thì bán hết cổ phiếu rồi tính sau. Đây là cách an toàn chứ không có nghĩa việc bán là luôn đúng. Và cũng lưu ý là tôi đang đề cập đến phiên bán thảo ở khu vực đỉnh. Còn ở khu vực đáy thì cần xem xét những yếu tố khác.

Về phiên hôm nay, ngày 01/02/2023, tôi cho rằng đây là 1 phiên bán tháo khi đảm bảo tiêu chí VOL tăng rất mạnh + giá CP giảm trên 2%. Nhưng nếu quan sát nửa phiên chiều thì có thể thấy là có lực cầu đỡ và số cổ phiếu giảm sàn không quá nhiều. Nên tôi cho rằng đây là phiên bán tháo với độ mạnh vừa phải. NDT cần hạ tỉ trọng về mức an toàn.

P/S: Chỉ với định nghĩa và dấu hiệu nhận biết đơn giản này sẽ giúp được nhiều NDT tránh được các cú điều chỉnh lớn của TT chung và bảo vệ được an toàn cho tài khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại