menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Linh Pro

Thế nào là một điểm mua tốt?

Điểm mua tốt là khi ta mua ở điểm đó, giá cổ phiếu sẽ tăng mạnh và mang lại mức sinh lời cao mà không phải chờ đợi lâu. Tất nhiên cổ phiếu đó phải đang trong xu hướng tăng giá.

Muốn tìm ra các điểm mua chuẩn, ta cùng đi nghiên cứu chu kỳ của một cổ phiếu. Thông thường một chu kỳ của cổ phiếu thường có 4 giai đoạn, trong đó ta chỉ tập trung vào những cổ phiếu ở giai đoạn 2 (những cố phiếu đang trong xu hướng tăng giá mạnh) và tránh những điểm mua ở vị thế còn lại.

Bốn giai đoạn của cổ phiếu :

· Giai đoạn 1 : Tích lũy

· Giai đoạn 2 : Tăng tốc

· Giai đoạn 3 : Phân phối

· Giai đoạn 4 : Buông xuôi

Thế nào là một điểm mua tốt?

Việc của chúng ta là xác định cổ phiếu đang trong giai đoạn nào để có hành động mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy dấu hiệu nào cho biết cổ phiếu đang trong giai đoạn 2.

Sau đây là các dấu hiệu của một cổ phiếu đang trong giai đoạn 2 :

· Giá cổ phiếu phải nằm trên đường MA50 và MA200 ngày và đường MA200 phải dốc lên ít nhất 1 tháng. Điều này nghĩa là xu hướng của cổ phiếu đang trong trend tăng giá.

· Sự gia tăng mạnh của khối lượng giao dịch khi cổ phiếu chuyển tiếp từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 – thể hiện sự tham gia của nhà đầu tư tổ chức.

Thế nào là một điểm mua tốt?

Tiếp theo chúng ta sẽ xác nhận điểm mua ở đâu sẽ có lợi nhất:

· Lợi về giá

· Lợi về thời gian, không phải chờ đợi, mà giá cổ phiếu có thể tăng ngay

Chúng ta sẽ phải lựa chọn thời điểm cổ phiếu đang tích lũy thu hẹp biến động giá đi kèm với sự co lại của thanh khoản hình thành nên 1 nền giá kiến tạo. Đây là thời điểm phải theo dõi chặt và chờ đợt 1 phiên giá vượt khỏi vùng tích lũy kèm theo thanh khoản tăng mạnh để tham gia.

Thế nào là một điểm mua tốt?

Khi đã xác định được cổ phiếu đang trong giai đoạn 2 và những điểm mua chuẩn chúng ta sẽ tiếp tục quan sát diễn biến giao dịch của cổ phiếu đó để tìm ra những dấu hiệu của một cổ phiếu chiến thắng.

Những biểu hiện của cổ phiếu chiến thắng:

· Có chuỗi tăng giá liên tục sau điểm phá vỡ

· Có số ngày tăng giá nhiều hơn những ngày giảm giá

· Khối lượng giao dịch tại phiên tăng giá cao hơn so với những phiên giảm giá

· Điều chỉnh tích cực sau những phiên tăng giá (vol tại phiên điều chỉnh thấp) sau đó tăng giá trở lại với khối lượng lớn.

Thế nào là một điểm mua tốt?

Qua các hình ảnh trên chúng ta nhận thấy 1 điều là:

· Mua đúng đáy chưa chắc đã lãi nhanh, cổ phiếu còn lình xình sideway cả một vài tháng tích lũy tiếp rồi mới có thể lên được, vì gặp rất nhiều kháng cự ở trên, và khối lượng ở đáy thường thấp, không thể mua được số lượng lớn. (Cổ phiếu đang trong giai đoạn 1 củng cố)

· Các điểm mua vượt đỉnh, tuy giá cao, cao hơn đáy vài chục %, nhưng khi mua đúng, có thể lãi rất nhanh, lãi ngay lập tức, và lãi nhiều trong một thời gian ngắn, đây chinh là GIAI ĐOẠN 2, và chúng ta luôn muốn mua được ở đoạn này, đây mới là đoạn có thể kiếm nhiều tiền, và mua được khối lượng rất lớn.

= Mua thấp bán cao chưa chắc hiệu quả bằng MUA CAO- BÁN CAO HƠN, nếu tham mua rẻ, cổ phiếu lình xình vài tháng, chán nản (GIAI ĐOẠN 1), có khi bán hết khi cổ phiếu bắt đầu vào giai đoạn tăng giá mạnh (GIAI ĐOẠN 2).

KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI THAM GIA MỌI THỜI ĐIỂM THỊ TRƯỜNG, MỌI ĐIỂM MUA. ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CHỈ CẦN TẬP TRUNG VÀO GIAI ĐOẠN 2 LÀ ĐÃ ĐỦ ĐỂ TA KIẾM RẤT NHIỀU LỢI NHUẬN.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của cá nhân tác giả. Để nhận thêm những bài viết chia sẻ kiến thức cũng như những thông tin tư vấn đầu tư từ chuyên gia, vui lòng liên hệ: Nguyễn Văn Linh - Chuyên viên tư vấn đầu tư - CTCP Chứng khoán Vndirect. - Mobile: 0979684541. Hoặc truy cập tại đây để nhận thông tin tư vấn từ tác giả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại