menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giahan Pro

Thế nào là một bất động sản tốt?

Khi mua một bđs 90% tất cả chúng ta kỳ vọng nó tăng giá trong tương lai, về quy hoạch, phát triển đô thị, hay chuyển đổi mục đích... và chúng ta đánh giá tương lai nó tốt. Nhưng đa số bỏ qua hiện trạng ngày hôm nay của nó. Tương lai khó đoán định, có thể như kỳ vọng hoặc không, nhưng giá trị ngày hôm nay bắt buộc bạn phải xác định được.

Với mình một bđs tốt là có tiềm năng tăng giá trong tương lai và có khả năng sinh lời ngay tại thời điểm mình mua, đó là một bđs tốt.

Trong khủng hoảng hiện nay, rất nhiều bđs rớt giá, nhất là bđs các bạn mua bị cảm xúc chi phối, quá bay bổng, mộng mơ thì càng rớt thảm, nơi xa xôi, hẻo lánh, yêu vẻ đẹp tự nhiên của nó, mà có khi cả năm không có người ghé qua, nằm tít trên núi hay rừng sâu. Nó chỉ đạt một chỉ tiêu (có tiềm năng tăng giá trong tương lai, nhưng là theo tiêu trí đánh giá của riêng bạn), còn hôm nay nó mọc cỏ dại, để hoang chả có giá trị sinh lời nào cả.

Cho đến hôm nay có những bđs mình vẫn nắm giữ dù vay đến 70%. Mà thị trường có biến động ra sao kể cả giảm gấp 3, gấp 5 lần mình cũng không bán. Tại nó đáp ứng đủ 2 tiêu chí (tiềm năng tăng giá trong tương lai và tạo ra giá trị ngay lúc này). Giá trị dòng tiền mình thu về chấp lãi suất lên 15-17% thì nó vẫn dư trả lãi cho mình, còn lãi suất thấp hơn, mình vẫn có tiền đút túi.

Đó mới là bđs đáng mua, chứ không phải chạy theo những giá trị trong tương lai.

Vậy trong xu thế giảm như hiện nay, khi nào nên mua vào.

Sẽ không ai biết đâu là đáy cả, có giảm rẻ đến mấy thì vẫn cho là đắt nếu xu hướng thị trường nó đang giảm. Chúng ta có thể phân tích vĩ mô, tình hình kinh tế, chính trị, dự báo khó khăn...Nhưng cái này không nhiều người làm được, nhưng có một cách để các bạn xác định khi nào mua được.

Khi nó giảm đến mức nào đó, mà bạn có thể kinh doanh, tạo ra dòng tiền mà dòng tiền đó đủ trả lãi cho số vốn bạn bỏ ra, thì bạn cứ yên tâm mà mua thôi

Vd: Đất khu du lịch, thì bạn tính toán mở nhà hàng quán ăn. Đất trung tâm thì buôn bán, đất khu công nghiệp thì xây trọ, tính giá mua, giá làm và tổng dòng tiền nó tạo ra hàng tháng, đủ trả lãi thì chả sợ gì cả

Mình mua một bđs 1 tỷ2, nay nó rớt xuống 900 rồi, đầu tư hết 1 tỷ 6. Tổng 2.8ty. Mỗi tháng dòng tiền mình đang thu khoảng 35tr. Kê cao gối ngủ, kệ thị trường lên xuống luôn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Giahan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại