menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đầu tư Giá trị Pro

Thế khó của doanh nghiệp BĐS hiện nay

1. Lượng cung dư thừa tại phân khúc đầu cơ không được hấp thụ. Phân khúc này chưa có giá trị sử dụng trong ngắn hạn, chỉ phục vụ mục đích đầu cơ nên tạo ra áp lực dư cung lớn trong giai đoạn này. Qua đó khiến cho các dự án mở bán mới cho giới đầu cơ gần như đóng băng cứng.

2. Do cung lớn mà cầu kém ở phân khúc đầu cơ, đẩy giá bán thứ cấp tại nhiều dự án và khu vực còn thấp hơn cả giá vốn mới của các chủ đầu tư. Nghĩa là Chủ đầu tư để ra được 1 sản phẩm mới phải mất 10 đồng và dự định bán 13 đồng. Nhưng thị trường thứ cấp đang giao dịch dự án cũ với giá 7-8 đồng. Nghe thì phi lý nhưng lại đang là thực tế.

3. Pháp lý khá nhiều dự án còn dang dở, nên nhiều bđs giá rẻ như cho, rẻ lắm rồi vẫn đóng băng vì không ai đủ bản lĩnh mua hàng pháp lý kém giai đoạn này.

4. Dự án có giá trị sử dụng ở khu vực đông dân cần dự án nhà ở thì gần như bế tắc không thể triển khai do hết đất hoặc giá thành sản phẩm quá cao, chỉ hấp thụ được cho giới nhà giàu, mà đã là nhà giàu thì có nhà rồi nên ko vội mua thêm.

5. Doanh nghiệp BĐS đứng ở thế tiền thì hết, tồn kho thì đóng băng do pháp lý không trôi hoặc do tồn kho khu vực đầu cơ mạnh nên giá giảm sâu. Biết trước tương lai giá đất tiếp tục tăng do giá vốn tăng nhưng không dám phát triển tiếp dự án vì hết tiền.

Kết luận: Nếu không có chính sách mới về thuế, hạn chế nhà hoang, nhà thứ 2-3-4. Thì khi hàng tồn kho bị tiêu thụ hết bởi lớp đầu cơ mới. Hàng mới ra hạn chế, cơn sốt sau lại còn kinh hoàng hơn cơn sốt trước. Số doanh nghiệp BĐS còn sống trong 1-2 năm tới sẽ giảm còn dưới 50% con số năm 2022.

Vậy nên: không nên đầu cơ bđs ở những khu vực ít giá trị. Nên có một vài bđs ở vị trí phù hợp bản thân để khi cơn lốc đầu cơ đến, ta vẫn an nhiên tự tại. Đừng nghe đội đi thuê nhà xúi bán tháo bđs, ôm tiền , ôm vàng. Hãy phân bổ hợp lý tài sản. Bđs chiếm 50-60% tài sản cơ bản là con số hợp lý. Lý thuyết BĐS không sinh ra thêm luôn đúng ở khu vực có người ở đông hoặc ngày càng đông lên. Đừng theo đuổi BĐS 100-200 năm nữa mới có người ở. Nếu có theo chỉ phân bổ 5% tài sản cho nó mà thôi.

Theo dòng BĐS lưu bút .....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đầu tư Giá trị Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại